Thứ 4, Ngày 24/04/2024 -

Ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo về Chính quyền điện tử tỉnh
Ngày đăng: 03/10/2020  18:46
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 02/10/2020, Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban Chỉ đạo về Chính quyền điện tử tỉnh Kon Tum ban hành Quyết định số 3730 QĐ-BCĐCQĐT về Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo về Chính quyền điện tử tỉnh (Ban Chỉ đạo).

 

Quy chế quy định về nguyên tắc, nhiệm vụ, quyền hạn, chế độ làm việc và quan hệ công tác của Ban Chỉ đạo; Quy chế này áp dụng đối với các Ủy viên Ban Chỉ đạo và thành viên Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo và các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong quá trình phối hợp công tác.

 

Về nguyên tắc: Ban Chỉ đạo làm việc dân chủ, công khai và do Trưởng ban quyết định; Ban Chỉ đạo và các Ủy viên không làm thay chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan và người đứng đầu các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước; Đề cao trách nhiệm cá nhân của các Ủy viên trong hoạt động của Ban Chỉ đạo và trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được phân công; giải quyết công việc theo đúng thẩm quyền và trách nhiệm được phân công, đúng trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật và quy định của Quy chế này. Các Ủy viên chủ động giải quyết công việc trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ về xây dựng, phát triển Chính phủ điện tử, Chính quyền điện tử tỉnh; bảo đảm yêu cầu phối hợp công tác, trao đổi thông tin trong giải quyết công việc theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao.

 

Về chế độ làm việc và cơ chế phối hợp: Các Ủy viên và thành viên Tổ giúp việc làm việc theo chế độ kiêm nhiệm; Trưởng ban, các Phó Trưởng ban định kỳ hoặc đột xuất làm việc với Ủy viên, Tổ giúp việc để nghe báo cáo tình hình và chỉ đạo việc thực hiện chương trình, kế hoạch công tác của Ban Chỉ đạo.

 

Các Ủy viên được quyền giao đơn vị đầu mối chủ trì và huy động đội ngũ cán bộ, công chức của cơ quan, đơn vị mình trong thực thi nhiệm vụ được Trưởng ban, các Phó Trưởng ban giao; phối hợp với Tổ giúp việc trong thực hiện nhiệm vụ; báo cáo Trưởng Ban Chỉ đạo về kết quả thực hiện. Phó trưởng Ban Chỉ đạo kiêm Tổ trưởng Tổ giúp việc tham mưu Trưởng ban trưng tập các thành viên của Tổ giúp việc hoặc huy động chuyên gia trong nước và quốc tế làm việc tập trung tại Sở Thông tin và Truyền thông trong thời gian nhất định để nghiên cứu, biên tập các đề án, dự án, dự thảo văn bản quy phạm pháp luật và thực hiện các nhiệm vụ khác được giao.

 

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 198/QĐ-BCĐCQĐT ngày 28/12/2018 của Trưởng Ban Chỉ đạo về Chính quyền điện tử tỉnh ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo về Chính quyền điện tử tỉnh Kon Tum./.

 

Cổng TTĐT tỉnh