Thứ 3, Ngày 16/04/2024 -

Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum khai giảng năm học mới 2020-2021
Ngày đăng: 19/10/2020  16:46
Mặc định Cỡ chữ
Sáng 19/10, thầy và trò trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum đã khai giảng năm học mới 2020-2021.

 

Các đại biểu tham dự Lễ khai giảng

 

Tới dự có các đồng chí: A Pớt - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Thế Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hữu Tháp - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo UBND, phòng GD-ĐT, phòng LĐ, TB&XH, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp các huyện, thành phố; Tập đoàn, Hiệp hội doanh nghiệp đồng hành cùng nhà trường và đông đảo cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh - sinh viên nhà trường.

 

Sau gần 03 năm thành lập, đến nay Trường Cao đẳng Cộng đồng đã đi vào hoạt động ổn định, từng bước khẳng định vai trò là trung tâm đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực trọng điểm của tỉnh.

 

Năm học 2019-2020 vừa qua, trong bối cảnh chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, cùng với những khó khăn chung của tỉnh, tập thể cán bộ, viên chức và học sinh, sinh viên nhà trường đã nỗ lực trong triển khai thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ trọng tâm của năm học.

 

Cụ thể, nhà trường đã thực hiện công tác tuyển sinh và đào tạo 1273 HSSV chính quy; liên kết đào tạo trình độ cao đẳng, đại học cho 1546 học viên; đào tạo sơ cấp, bồi dưỡng thường xuyên 1577 học viên; tổ chức thi cấp chứng chỉ cho 1485 học viên; đào tạo và cấp chứng chỉ tiếng Việt cho 29 lưu học sinh Lào và Campuchia.

 

Thẩm định, phê duyệt và ban hành 24 chương trình, 72 giáo trình các loại hình đào tạo. Thực hiện 02 đề tài, 01 đề án và 25 sáng kiến kinh nghiệm cấp trường; đội ngũ nhà giáo đã tham gia viết 44 bài báo đăng trên tạp chí, kỷ yếu khoa học trong nước; sản xuất 02 thiết bị và một loại dung dịch sát khuẩn phòng chống dịch Covid-19. Có 03 nhà giáo đạt giải Hội giảng nhà giáo - Hội thi thiết bị đào tạo tự làm cấp tỉnh; 03 thiết bị, hệ thống đạt giải tại Hội thi thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc; 03 ý tưởng khởi nghiệp của HSSV tham gia dự thi vòng bán kết Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp học sinh, sinh viên GDNN” do Tổng cục GDNN tổ chức...

 

Công tác quản lý Nhà trường đã có sự đổi mới, nhiều văn bản, quy định, quy chế đã được ban hành, triển khai đồng bộ; cơ sở vật chất của nhà trường ngày càng khang trang, sạch đẹp; kết quả tuyển sinh đã có sự khởi sắc. Các hoạt động giáo dục nghề nghiệp, nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp tiếp tục phát triển, góp phần nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh và khu vực, đáp ứng nhu cầu xã hội.

 

Công tác tuyển sinh trong năm nay của nhà trường kéo dài đến 31/12/2020. Đến nay, nhà trường đã tuyển được 1.809 chỉ tiêu, trong đó có 212 học sinh trung cấp và 178 sinh viên cao đẳng hệ chính quy khóa mới nhập học.

 

Trường đào tạo 3 hệ: Cao đẳng, Trung cấp và sơ cấp: Cao đẳng sư phạm (giáo dục mầm non, giáo dục tiểu học, sư phạm Tin học, sư phạm tiếng Anh); Cao đẳng, trung cấp ngoài sư phạm (25 ngành, nghề đào tạo) và sơ cấp (đào tạo lái xe ô tô, vận hành máy xúc, nấu ăn, mộc, may dân dụng và y tế thôn, làng).

 

Đồng chí Nguyễn Hữu Tháp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ

 

Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng cũng như những thành tích đạt được của thầy và trò Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum trong thời gian qua. Đồng chí khẳng định, đạt được kết quả này là do sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của toàn thể nhà trường và quan tâm tạo điều kiện của các cấp, các ngành.

 

Đồng chí lưu ý, năm học 2020-2021 là năm học có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh cả nước đang tích cực triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội XIII của Đảng; là năm học các Bộ, ngành, địa phương, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp thực hiện Chỉ thị số 24/CT-TTg ngày 28/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp đột phá phát triển nguồn nhân lực có kỹ năng nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu nâng cao năng suất lao động và năng lực cạnh tranh quốc gia trong tình hình mới. Vì vậy, đề nghị nhà trường cần đặc biệt chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống cho đội ngũ cán bộ, viên chức, nhân viên, học sinh, sinh viên. Tuyên truyền sâu rộng trong đội ngũ nhà giáo, cán bộ, viên chức, người lao động và học sinh, sinh viên về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước nhằm phát huy dân chủ, giữ vững kỷ cương, xây dựng khối đoàn kết, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

 

Tập trung quán triệt và thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Kon Tum lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025; triển khai thực hiện Chương trình số 2422/CTr-UBND ngày 07 tháng 7 năm 2020 của UBND tỉnh thực hiện Chỉ thị số 24/CT-TTg ngày 28 tháng 5 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp đột phá phát triển nguồn nhân lực có kỹ năng nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu nâng cao năng suất lao động và năng lực cạnh tranh quốc gia trong tình hình mới; xây dựng Trường được kiểm định, đánh giá, công nhận đạt tiêu chí của trường chất lượng cao.

 

Chủ động, phối hợp chặt chẽ với các ngành, địa phương triển khai thực hiện có hiệu quả Thông báo kết luận số 112/TB-UBND ngày 03 tháng 6 năm 2020 của đồng chí Nguyễn Văn Hòa, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc với Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum.

 

Tiếp tục làm tốt công tác xây dựng Đảng, đảm bảo sự lãnh đạo toàn diện của Đảng bộ, phát huy vai trò của Hội đồng trường, sự năng động, sáng tạo của Ban Giám hiệu trong việc xây dựng chiến lược phát triển của Nhà trường, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục nghề nghiệp và hội nhập quốc tế.

 

Tiếp tục sắp xếp lại tổ chức và bộ máy; nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên; tạo điều kiện để nhà giáo học tập, bồi dưỡng, nghiên cứu nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Tập trung xây dựng, phát triển các chương trình đào tạo theo hướng tiếp cận chuẩn năng lực đầu ra; đẩy mạnh công tác xây dựng đề án đào tạo các ngành chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu thị trường lao động trong bối cảnh hội nhập quốc tế và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Huy động tối đa trí tuệ, tâm huyết của cán bộ, giáo viên, người lao động và học sinh, sinh viên trong phát triển nhà trường.

 

Đồng chí bày tỏ mong muốn các em học sinh, sinh viên nhà trường không ngừng trau dồi, rèn luyện đạo đức, lối sống, bản lĩnh, luôn có ý chí phấn đấu vươn lên trong cuộc sống và học tập. Trong quá trình học tập, bên cạnh việc tích lũy kiến thức, các em học sinh, sinh viên cần chú ý rèn luyện kỹ năng, phương pháp tiếp cận, giải quyết các vấn đề, tích cực tham gia hoạt động khởi nghiệp.

 

Đồng chí đề nghị các sở, ban, ngành, chính quyền các cấp, doanh nghiệp quan tâm phối hợp, tạo mọi điều kiện thuận lợi để Nhà trường phát triển.

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân (ảnh trên) và tập thể (ảnh dưới)

Hiệu trưởng trường CĐCĐ Lê Trí Khải trao tặng Danh hiệu Chiến sĩ thi đua và Lao động tiên tiến cho các tập thể, cá nhân

Nhà tài trợ trao học bổng cho học sinh - sinh viên nghèo, vượt khó

 

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh” cho 04 cá nhân, tặng Bằng khen cho 01 tập thể và 05 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua; Hiệu trưởng Trường CĐCĐ Kon Tum công nhận danh hiệu Lao động tiên tiến, Chiến sĩ thi đua cơ sở cho nhiều tập thể, cá nhân; khen thưởng cho nhóm tác giả tham gia Cuộc thi khởi nghiệp và trao tặng học bổng cho 50 học sinh nghèo, vượt khó với số tiền 47 triệu đồng do Ngân hàng BIDV, Agribank, Trường Mầm non Mickey và Công ty FPT tài trợ./.

 

Tin, ảnh: Dương Nương