Thứ sáu, Ngày 19/04/2024 -

Lãnh đạo UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 10/2020
Ngày đăng: 22/10/2020  11:00
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 22/10, tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh, đồng chí Nguyễn Hữu Tháp - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 10 năm 2020.

 

Quang cảnh buổi tiếp công dân

 

Dự buổi tiếp có đại diện lãnh đạo: Ban Nội chính Tỉnh ủy, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, Cục thi hành án dân sự tỉnh, Thanh tra tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Công Thương, Ban Tiếp công dân tỉnh, UBND huyện Đăk Tô và các đơn vị liên quan.

 

Tại buổi tiếp, có 08 lượt/09 công dân đến Trụ sở Tiếp công dân tỉnh đăng ký gặp lãnh đạo UBND tỉnh để trình bày, kiến nghị các nội dung liên quan về đất đai, chế độ chính sách...

 

Lãnh đạo UBND tỉnh và các cơ quan liên quan đã tiếp 02 công dân thường trú tại thôn Đăk Rế, xã Đăk Rơ Nga, huyện Đăk Tô phản ánh việc Công ty Tấn Phát tích nước hồ thuỷ điện không đúng quy định, gây thiệt hại cho các hộ dân.

 

Qua xem xét nội dung trình bày của công dân và báo cáo của Sở Công Thương, UBND huyện Đăk Tô đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã giao Sở Công Thương yêu cầu Công ty Tấn Phát dừng ngay việc tích nước công trình thủy điện Plei Kần khi chưa được UBND tỉnh cho phép;  phối hợp với địa phương và các hộ bị ảnh hưởng lựa chọn phương án làm đường đảm bảo việc đi lại và vận chuyển nông sản cho Nhân dân qua lại khu vực lòng hồ; kiểm kê, rà soát khối lượng hoa màu, diện tích đất bị ngập phát sinh và thực hiện bồi thường, hỗ trợ theo quy định. Yêu cầu các cơ quan liên quan kiểm tra, xem xét xử lý hành vi vi phạm của Công ty theo quy định pháp luật...

 

Cũng tại buổi tiếp, sau khi xem xét các nội dung kiến nghị của công dân và ý kiến đề xuất của các cơ quan liên quan, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương có liên quan xem xét giải quyết và trả lời các kiến nghị, phản ánh của công dân theo quy định của pháp luật.

 

Đối với một số trường công dân gửi đơn kiến nghị, đồng chí giao Ban Tiếp công dân tỉnh tiếp nhận đơn, nghiên cứu tham mưu trình xin ý kiến lãnh đạo UBND tỉnh để xem xét giải quyết kịp thời, đúng quy định./.

 

Tin, ảnh: Nguyễn Hiệp