Thứ 7, Ngày 20/04/2024 -

Khai mạc Hội chợ Công thương Kon Tum 2020
Ngày đăng: 23/10/2020  22:35
Mặc định Cỡ chữ
Hội chợ Công Thương Kon Tum 2020 vừa được khai mạc vào tối 23/10, tại Quảng trường 16/3, thành phố Kon Tum. Đây là Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2020 do Bộ Công Thương và UBND tỉnh chỉ đạo; Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) và Sở Công Thương tỉnh Kon Tum chủ trì; Trung tâm Khuyến công - Xúc tiến Thương mại tỉnh Kon Tum thực hiện.

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ

 

Tới dự Lễ khai mạc có đồng chí Nguyễn Hữu Tháp - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương); đại diện lãnh đạo các cơ quan Thường trực Bộ Công Thương tại Đà Nẵng; lãnh đạo Sở Công Thương, Trung tâm xúc tiến thương mại, đầu tư, khuyến công của 21 tỉnh, thành trong cả nước; lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh, các huyện, thành phố; trên 150 doanh nghiệp, tổ chức kinh tế cùng đông đảo Nhân dân trong tỉnh.

 

Hội chợ Công thương Kon Tum 2020 có 350 gian hàng của 150 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh và các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm của 21 Sở Công Thương, Trung tâm Xúc tiến thương mại, Trung tâm khuyến công, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư và Du lịch các tỉnh, thành trong cả nước.

 

Đông đảo người dân tham quan, mua sắm ngay sau khai mạc Hội chợ

 

Hàng hóa được giới thiệu, bày bán tại Hội chợ phong phú, đa dạng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng đảm bảo. Đó là các sản phẩm đặc trưng vùng miền, địa phương, sản phẩm OCOP; hàng công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, làng nghề; thủ công mỹ nghệ, nông sản, thực phẩm…

 

Hội chợ được tổ chức luân phiên 5 năm một lần đối với các tỉnh trong khu vực Tây Nguyên nhằm tạo điều kiện cho các tỉnh quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và các thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội đến với bạn bè trong nước.

 

Hội chợ còn là hoạt động thúc đẩy quan hệ kinh tế giữa các tỉnh trong khu vực, mở rộng hợp tác liên doanh, liên kết giữa các doanh nghiệp, địa phương trong nước; tạo mối liên kết thương mại giữa các nhà sản xuất với các doanh nghiệp, nhà đầu tư...Qua đó, góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh, phát triển thị trường và tạo sự gắn kết giữa các hoạt động xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư, văn hóa và du lịch giữa các tỉnh, thành phố trong nước.

 

Trong thời gian diễn ra Hội chợ, còn có Hội nghị xúc tiến thương mại do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) chủ trì; trưng bày, giới thiệu tiềm năng thế mạnh, sản phẩm của các doanh nghiệp, phát triển sản phẩm đặc trưng của các vùng miền.

 

Hội chợ là dịp để Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trong khu vực Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội; là cơ hội để các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước gặp gỡ trao đổi liên doanh, liên kết; đồng thời, giới thiệu và quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình đến với các doanh nghiệp, người tiêu dùng, góp phần thúc đẩy hoạt động giao thương giữa các doanh nghiệp, vùng kinh tế trọng điểm miền Trung và Tây Nguyên. Ngoài ra, còn góp phần tích cực vào việc tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

 

Hội chợ dự kiến diễn ra đến hết ngày 29/10/2020, hứa hẹn sẽ thu hút nhiều người dân đến thăm quan và mua sắm./.

Tin, ảnh: Dương Nương