Thứ sáu, Ngày 29/03/2024 -

Đại hội Hội Nhà báo tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025
Ngày đăng: 26/10/2020  20:12
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 26/10, Hội Nhà báo tỉnh Kon Tum tổ chức Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

 

Quang cảnh Đại hội

 

Tới dự về phía Trung ương có đồng chí Mai Đức Lộc - Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam.

 

Về phía tỉnh Kon Tum có các đồng chí: Lê Ngọc Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Huỳnh Quốc Huy - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nghe Minh Hồng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và gần 100 hội viên Hội Nhà báo tỉnh Kon Tum.

 

Về phía tỉnh bạn có đại diện lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai và Hội Nhà báo tỉnh Đăk Nông.

 

 

Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Mai Đức Lộc tặng bức trướng cho Hội Nhà báo tỉnh với dòng chữ “Đoàn kết - Đổi mới - Sáng tạo - Phát triển”

 

 

Chủ tịch UBND tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng Đại hội

 

Hội Nhà báo tỉnh hiện có 118 hội viên (tăng 20 hội viên so với đầu nhiệm kỳ), sinh hoạt ở 5 chi hội nhà báo (Đài PT-TH tỉnh, Báo Kon Tum, Sở Thông tin – Truyền thông, Văn phòng Hội Nhà báo tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy) và 2 Câu lạc bộ (Nhà báo cao tuổi và Nhà báo nữ).

 

Trong nhiệm kỳ qua, báo chí của tỉnh tiếp tục có bước phát triển đáng ghi nhận. Chất lượng các ấn phẩm báo in, báo điện tử, các chương trình phát thanh, truyền hình đã đạt được những bước tiến lớn. Chất lượng chính trị, chất lượng văn hoá và kỹ thuật - nghiệp vụ của báo chí ngày càng được cải thiện. nguồn lực, cơ sở vật chất, kỹ thuật của hệ thống báo chí ngày càng được cải thiện rõ rệt...

 

Báo chí tỉnh nhà luôn thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; phản ánh mọi mặt đời sống xã hội; cổ vũ, động viên những giá trị tốt đẹp, biểu dương nhân tố mới, mô hình hiệu quả trên các lĩnh vực, những cách làm hay, gương người tốt, việc tốt; phản bác những luận điệu xuyên tạc, sai trái, tiêu cực; tích cực đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, phê phán những biểu hiện suy thoái về đạo đức lối sống, qua đó tạo sự đồng thuận trong Nhân dân với cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị trong tỉnh góp phần tích cực trong sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, giữa vững an ninh quốc phòng của địa phương, từ đó góp phần quảng bá hình ảnh tỉnh nhà đối với các tỉnh bạn và bạn bè quốc tế.

 

Đội ngũ nhà báo - hội viên trong tỉnh đã thể hiện bản lĩnh chính trị vững vàng, yêu Tổ quốc, tin tưởng và trung thành với Đảng, với dân tộc; giữ vững phẩm chất, đạo đức của người làm báo chân chính; tinh thông nghề nghiệp, tiếp cận nhanh và làm chủ được công nghệ làm báo hiện đại.

 

Hội Nhà báo tỉnh tiếp tục có đóng góp quan trọng trong sự phát triển của tỉnh. Hội đã thường xuyên tổ chức, động viên, khích lệ đội ngũ những người làm báo tích cực tuyên truyền về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; những thành tựu của đất nước, của tỉnh; đấu tranh chống các âm mưu, thủ đoạn, quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, củng cố khối đại đoàn kết dân tộc; tham gia hiệu quả bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc và cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Hội đã tích cực tham gia giám sát việc tuân thủ pháp luật về báo chí; bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của hội viên; đẩy mạnh đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, nhận thức, rèn luyện đạo đức nghề nghiệp cho hội viên.

 

Trong 5 năm qua, Hội đã xét duyệt, nghiệm thu 79 tác phẩm báo chí chất lượng cao của 44 tác giả, 12 nhóm tác giả của các loại hình: Báo in, điện tử, phát thanh, truyền hình, ảnh báo chí với tổng kinh phí hỗ trợ 355 triệu đồng. Hội đồng Giải báo chí tỉnh đã tuyển chọn và trao 102 giả cho tác phẩm xuất sắc của các loại hình: Báo in, Báo điện tử, Phát thanh, Truyền hình và Ảnh báo chí. Từ các giải báo chí, Hội đã chọn 41 tác phẩm báo chí của 23 tác giả và 8 nhóm tác giả tác phẩm của các tác giả tham gia và đoạt nhiều giải báo chí quốc gia...

 

Với chủ đề chủ đề “nâng cao  bản lĩnh chính trị, đạo đức, trách nhiệm bản lĩnh chính trị, đạo đức, trách nhiệm của người làm báo; xây dựng tổ chức Hội đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, đáp ứng yêu cầu phát triển”, Đại hội đã biểu quyết thông qua phương hướng, nhiệm vụ hoạt động của Hội Nhà báo tỉnh trong nhiệm kỳ tới với mục tiêu: phấn đấu 100% hội viên tham gia học tập, quán triệt, nghiên cứu các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước;kết nạp 100% người làm báo đủ điều kiện, đúng tiêu chuẩn vào Hội; không có hội viên vi phạm pháp luật, vi phạm Điều lệ Hội và Quy định đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam; tổ chức tốt và không ngừng nâng cao chất lượng Giải Báo chí tỉnh và Đề án hỗ trợ sáng tạo tác phẩm báo chí chất lượng cao hàng năm, tham gia tích cực các giải báo chí do Trung ương, các bộ, ngành phát động. Nâng số lượng xuất bản Đặc san Người làm báo Kon Tum lên 4 số/năm; mỗi năm mở từ 2 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí ngắn hạn trở lên tại địa phương; 100% Chi hội Nhà báo, Câu lạc bộ Nhà báo hoàn thành tốt nhiệm vụ hằng năm, hằng năm Hội Nhà báo tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên…

 

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn phát biểu tại Đại hội

 

Phát biểu tại Đại hội, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương, chúc mừng những thành tích mà Hội Nhà báo tỉnh và đội ngũ những người làm báo Kon Tum đã đạt được trong thời gian qua; đặc biệt, mỗi hội viên và tập thể Hội đã vượt qua nhiều khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao; những thành tựu trong 5 năm qua của Hội Nhà báo tỉnh đã góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội hàng năm của tỉnh.

 

Đồng chí khẳng định, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh luôn quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi để báo chí phát triển, để các nhà báo phát huy tài năng sáng tạo, trách nhiệm xã hội và nghĩa vụ công dân, phục vụ và cống hiến cho đất nước. Đồng thời, mong muốn và tin tưởng những người làm báo và Hội Nhà báo tỉnh sẽ nỗ lực phấn đấu để hoàn thành tốt nhất trách nhiệm của mình, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh nhà.

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn trong nhiệm kỳ tới, Hội Nhà báo tỉnh tiếp tục quán triệt Nghị quyết Trung ương 5 (khoá X) về công tác tư tưởng, lý luận và báo chí trước yêu cầu mới; Chỉ thị số 43-CT/TW ngày 08/4/2020 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong tình hình mới.

 

Hội Nhà báo tỉnh cần tiếp tục tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng; quy định về đạo đức nghề nghiệp, Quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo Việt Nam; chú trọng hơn nữa nhiệm vụ đoàn kết, tập hợp hội viên, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với việc đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng làm báo cho hội viên để xây dựng đội ngũ người làm báo có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức nghề nghiệp trong sáng, trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao, sáng tạo ra những tác phẩm báo chí có giá trị về nội dung tư tưởng và cách thức thể hiện phong phú, hấp dẫn.

 

Ngoài ra, quan tâm hơn nữa việc bảo vệ quyền lợi chính đáng và hợp pháp của hội viên, của người làm báo; có hình thức động viên khen thưởng xứng đáng, kịp thời đối với các đơn vị và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động báo chí, công tác hội, nhất là các tổ chức hội, hội viên trực tiếp hoạt động ở những lĩnh vực, địa bàn có nhiều khó khăn.

 

 

Ban Chấp hành khóa mới ra mắt Đại hội

 

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Nhà báo tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 9 đồng chí; bầu Ban kiểm tra Hội Nhà báo tỉnh gồm 3 thành viên; bầu Đoàn đại biểu dự Đại hội Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 2 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết.

 

Tại phiên họp thứ nhất Ban Chấp hành Hội Nhà báo tỉnh khóa VI đã bầu đồng chí Nguyễn Mạnh Hồng tái cử giữ chức Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh; các đồng chí Võ Thị Mẫn, Nguyễn Văn Thống giữ chức Phó Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh.

 

 

Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân

 

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 01 tập thể, 03 cá nhân; Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh tặng giấy khen cho 05 tập thể và 25 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội nhiệm kỳ 2015 - 2020./.

 

Tin, ảnh: Dương Nương