Thứ 5, Ngày 25/04/2024 -

Tập trung phòng, chống, ứng phó bão số 9 và mưa lũ, lũ ống, lũ quét, sạt lở đất
Ngày đăng: 26/10/2020  21:59
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 26/10/2020, UBND tỉnh ban hành Công văn số 4029/UBND-NNTN về việc tập trung phòng, chống, ứng phó bão số 9 và mưa lũ, lũ ống, lũ quét, sạt lở đất.

Triển khai Công điện số 1470/CĐ-TTg ngày 26/10/2020 của Thủ tướng Chính phủ và để chủ động phòng chống, ứng phó với bão số 9, mưa lũ, hạn chế thiệt hại về tính mạng và tài sản của Nhân dân, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:

 

1. Các sở, ngành, đơn vị liên quan theo chức năng, nhiệm vụ được giao thực hiện nghiêm Điện của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng ngày 16/10/2020 về tăng cường công tác phòng, chống thiên tai; Công điện số 1470/CĐ-TTg ngày 26/10/2020 và Công điện số 1411/CĐ-TTg ngày 18/10/2020 của Thủ tướng Chính phủ; ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy tại Công văn số 16-CV/TU ngày 16/10/2020 và Thông báo số 03-TB/TU ngày 09/10/2020 và các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Trung ương và Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác phòng, chống thiên tai, khắc phục hậu do thiên tai.

 

2. UBND các huyện và thành phố Kon Tum: Theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 9 và mưa lũ, lũ quét, sạt lở đất để triển khai ngay các lực lượng cứu hộ ứng phó theo phương châm “bốn tại chỗ”; rà soát, cập nhật kịch bản, phương án, kế hoạch để chủ động ứng phó với tình huống thiên tai nguy hiểm như bão, mưa lũ lớn, lũ quét, sạt lở đất.

 

Tuyên truyền, hướng dẫn người dân chằng chống nhà cửa, gia cố bảo vệ công trình, chặt tỉa cành cây … để hạn chế thiệt hại do bão; kiểm tra, rà soát ngay các khu dân cư, trụ sở cơ quan, nơi làm việc, nơi đóng quân của các đơn vị, kiên quyết di dời, sơ tán người, phương tiện và tài sản ra khỏi các khu vực nguy hiểm, nhất là những khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, lũ ống, lũ quét, ngập lụt sâu để bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của Nhân dân và Nhà nước; đồng thời, chuẩn bị lương thực, thực phẩm, nước uống và sẵn sàng triển khai các lực lượng, phương tiện, trang thiết bị cứu hộ, cứu nạn.

 

3. Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Kon Tum tiếp tục theo dõi diễn biến của cơn bão số 9, dự báo và cung cấp thông tin kịp thời về diễn biến của bão, mưa, lũ để phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo, đồng thời để Nhân dân biết, chủ động phòng, tránh.

 

4. Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Kon Tum, Báo Kon Tum: Thường xuyên cập nhật về diễn biến của bão và mưa lũ; tăng cường thời lượng phát sóng, truyền tin trên các phương tiện thông tin đại chúng để các cấp chính quyền, các tổ chức, cá nhân và người dân biết, chủ động phòng tránh và ứng phó.

 

5. Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh tổ chức trực ban 24/24h, kịp thời tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo công tác ứng phó bão, mưa lũ; tổng hợp, báo cáo Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, UBND tỉnh và các cơ quan liên quan theo quy định.

 

6. Trong thời gian bão số 9 và mưa lũ, đề nghị Thủ trưởng các sở, ngành, đơn vị liên quan và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố hạn chế đi công tác ngoài tỉnh đối với những công việc chưa thật sự cần thiết và cấp bách, tổ chức phân công trực ban 24/24 giờ (kể cả thứ 7, Chủ nhật) để kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, ứng phó thiên tai trên địa bàn./.

 

Cổng TTĐT tỉnh