Thứ sáu, Ngày 19/04/2024 -

Điện của Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo phòng, chống, ứng phó với bão và mưa lũ, hạn chế thiệt hại về tính mạng và tài sản của Nhân dân
Ngày đăng: 28/10/2020  15:55
Mặc định Cỡ chữ
Ban Thường vụ Tỉnh ủy có Điện số 01-Đ/TU ngày 28/10/2020 gửi các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy; các ban cán sự đảng, đảng đoàn, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; Ban Chỉ đạo 04 của Tỉnh ủy; Ban Thường vụ Tỉnh đoàn; Các huyện ủy, thành ủy; Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai & TKCN tỉnh chỉ đạo về công tác phòng, chống, ứng phó với bão và mưa lũ, hạn chế thiệt hại về tính mạng và tài sản của Nhân dân.

 

Hiện nay, cơn bão số 9 đã đổ bộ vào đất liền các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên. Trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã có gió bão và mưa to đến rất to, gây thiệt hại về tài sản, hoa màu, một số tuyến đường giao thông bị ngập, sạt lở; một số cầu dân sinh bị lũ cuốn trôi. Tuy nhiên, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh và Ban Thường vụ một số huyện ủy, thành ủy chưa kịp thời báo cáo tình hình và kết quả khắc phục thiệt hại về Thường trực Tỉnh ủy để theo dõi, chỉ đạo.

 

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Kon Tum, từ 14 giờ 00, ngày 28-10-2020 đến chiều ngày 29-10-2020, trên địa bàn tỉnh sẽ có mưa to đến rất to, khả năng có gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật trên cấp 8, trọng điểm là từ 15 giờ 00 đến hết đêm 28-10-2020 sẽ có gió giật cấp 9; cảnh báo mức độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.

 

Để chủ động phòng, chống, ứng phó với bão và mưa lũ, hạn chế thiệt hại về tính mạng và tài sản của Nhân dân, Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các địa phương, đơn vị tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm Công văn số 21-CV/TU, ngày 27-10-2020 "về việc chủ động phòng, chống, ứng phó với cơn bão số 9"; tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, đặc biệt là các huyện Đăk Glei, Kon Rẫy, Kon Plông, Tu Mơ Rông, Đăk Hà và thành phố Kon Tum. Đồng thời, tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

 

1. Khẩn trương rà soát, có biện pháp thông tin cảnh báo, nghiêm cấm người và phương tiện qua lại các ngầm, tràn, cầu tạm, cầu treo, các tuyến đường sông, đường bộ dễ xảy ra sạt lở đất, ngập sâu, nước chảy xiết... Trong đó, huyện Kon Rẫy triển khai ngay lực lượng ứng trực hai bên đầu cầu giàn sắt trên tuyến đường ĐH22 vào xã Đăk Pne (đã bị cuốn trôi) để cảnh báo, ngăn chặn, không cho người dân qua lại; đồng thời có biện pháp cung cấp lương thực, thực phẩm, đảm bảo ổn định cuộc sống của người dân tại các thôn bị chia cắt.

 

2. Thường xuyên theo dõi mực nước các sông, suối và các điểm có nguy cơ sạt lở trên địa bàn để kịp thời sơ tán người dân đến nơi an toàn.

 

3. Khi có thiệt hại xảy ra, phải kịp thời huy động lực lượng khắc phục, đảm bảo ổn định cuộc sống của người dân trong thời gian sớm nhất.

 

4. Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh; Ban Thường vụ các huyện ủy, thành ủy cử cán bộ trực tại cơ quan, đơn vị, thường xuyên cập nhật và báo cáo nhanh hằng giờ về tình hình, ảnh hưởng của cơn bão số 9 hoặc khi có tình huống khẩn cấp trên địa bàn về Thường trực Tỉnh ủy (điện thoại qua đồng chí Thái Văn Tưởng, Phó Chánh Văn phòng Tỉnh ủy số: 0988.442.606 và gửi email qua địa chỉ: sonvh.ktu@gmail.com)./.

 

Cổng TTĐT tỉnh