Thứ 5, Ngày 25/04/2024 -

Khẩn trương khắc phục thiệt hại do bão số 9 gây ra trên địa bàn tỉnh
Ngày đăng: 29/10/2020  14:39
Mặc định Cỡ chữ
Để khắc phục thiệt hại do bão số 9 gây ra trên địa bàn tỉnh, tại Công văn số 140-CV/VPTU ngày 29/10/2020, Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu:

 

Ban thường vụ các huyện ủy, thành ủy lãnh đạo khẩn trương rà soát và triển khai công tác khắc phục thiệt hại do cơn bão số 9 gây ra trên địa bàn; trước mắt, tập trung huy động các lực lượng và nguồn lực tại chỗ để khắc phục thiệt hại về nhà ở, trường học trạm y tế, cầu treo dân sinh, đường liên xã, liên thôn... để sớm ổn định cuộc sống của người dân. Đồng thời, báo cáo các cấp, ngành liên quan của tỉnh để có biện pháp hỗ trợ khắc phục kịp thời.

 

Ban cán sự đảng UBND tỉnh lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo khắc phục thiệt hại do bão số 9 gây ra trên địa bàn  toàn tỉnh, trong đó:

 

Chỉ đạo Sở Giao thông vận tải khẩn trương khắc phục các điểm sạt lở, hư hỏng trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ; phối hợp hỗ trợ với chính quyền địa phương triển khai khắc phục các cầu sắt, cầu treo dân sinh bị cuốn trôi, các tuyến đường liên xã, liên thôn... bị hư hỏng nặng để thông tuyến; trước mắt, khẩn trương xây dựng cầu tạm để thay thế các cầu bị lũ cuốn trôi trên địa bàn các huyện: Kon Rẫy, Đăk hà, Kon Plong, Ngọc Hồi..., đảm bảo lưu thông của người dân.

 

Chỉ đạo Sở Y tế, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chuẩn bị thuốc, vật tư y tế... để hỗ trợ các địa phương phòng, chống các dịch bệnh trên người và động vật phát sinh sau lũ.

 

Đề nghị Sư đoàn 10 (Quân đoàn 3) cử lực lượng phối hợp với lực lượng của Quân sự tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh hỗ trợ các địa phương liên quan tập trung khắc phục thiệt hại do bão, lũ gây ra./.

 

Cổng TTĐT tỉnh