Thứ 5, Ngày 25/04/2024 -

Tăng cường công tác phòng chống, ứng phó bão số 12, bão số 13 và mưa lũ, sạt lở đất
Ngày đăng: 10/11/2020  10:26
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 10/11/2020, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh có Công văn số 4213/CV-BCH chỉ đạo các Thành viên Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh; Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các huyện, thành phố tăng cường công tác phòng chống, ứng phó bão số 12, bão số 13 và mưa lũ, sạt lở đất.

 

Công văn nêu rõ: Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, trong 12 đến 24 giờ tiếp theo, bão số 12 di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được 15-20km, đi vào đất liền các tỉnh từ Bình Định đến Ninh Thuận, sau suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Hoàn lưu bão số 12 kết hợp với không khí lạnh nên khu vực Tây Nguyên có lượng mưa phổ biến 100-200mm/đợt. Đồng thời, đến đêm 11/11 đến rạng sáng 12/11, đang có một áp thấp nhiệt đới và sẽ mạnh lên thành bão số 13 và theo nhận định bão số 13 sẽ đạt cường độ cấp 11 trên Biển Đông và sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Trung Bộ, các tỉnh khu vực Tây Nguyên mưa từ 100-200mm, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp, ven sông.

 

Để chủ động trong công tác phòng, chống ứng phó bão số 12, bão số 13 và mưa lũ, sạt lở đất trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh yêu cầu:

 

1. Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các huyện, thành phố:

 

Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh về công tác phòng chống, ứng phó thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

 

Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động Nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giác, ý thức,  kỹ năng ứng phó với thiên tai; tăng cường công tác cảnh báo, theo dõi, giám sát thiên tai, bảo đảm kịp thời.

 

Phân công thành viên Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn cấp huyện bám sát địa bàn các xã xung yếu để kịp thời phối hợp với chính quyền địa phương cấp xã chỉ đạo công tác phòng, ứng phó với thiên tai và khắc phục những thiệt hại sau mưa, lũ.

 

Chủ động rà soát chuẩn bị tốt lực lượng, phương tiện theo phương châm “4 tại chỗ”, sẵn sàng ứng phó, xử lý, khắc phục các tình huống thiên tai, sự cố và tìm kiếm cứu nạn xảy ra; có phương án bảo vệ, đảm bảo an toàn về người và tài sản của Nhân dân và đảm bảo an ninh trật tự nơi xảy ra sự cố, thiên tai, khu vực sơ tán của người dân;

 

Định kỳ tổng hợp, báo cáo tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác PCTT và TKCN của địa phương gửi Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh để báo cáo Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh theo quy định.

 

2. Đề nghị các thành viên Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ được phân công phụ trách địa bàn (Tại Thông báo số 3117/TB-BCH ngày 23/8/2020 của Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh về thông báo Phân công nhiệm vụ các thành viên Ban Chỉ huy Phòng,chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Kon Tum)  theo dõi, phối hợp, kịp thời chỉ đạo công tác phòng, chống, ứng phó thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; triển khai thực hiện tốt các phương án phòng, chống, ứng phó thiên tai tại các địa bàn phụ trách nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do thiên tai gây ra. Tổng hợp, tham mưu đề xuất Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh các giải pháp, biện pháp trong công tác PCTT và TKCN để triển khai thực hiện.

 

Giao Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh thường xuyên tổ chức trực ban, theo dõi diễn biến thời tiết, thủy văn cảnh báo, thông tin kịp thời về thiên tai, mưa lũ; theo dõi đôn đốc các thành viên Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ đã phân công tại Thông báo số 3117/TB-BCH của Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh. Đồng thời, thường xuyên phối hợp với Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các huyện, thành phố, tổng hợp, báo cáo, tham mưu đề xuất Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh các giải pháp, biện pháp trong công tác PCTT và TKCN để triển khai thực hiện./.

 

Cổng TTĐT tỉnh