Thứ 4, Ngày 24/04/2024 -

Hai đồn Biên phòng bàn giao 57 khẩu súng tự chế cho Công an các huyện
Ngày đăng: 26/11/2020  22:27
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 26/11, Đồn Biên phòng Đăk Blô (huyện Đăk Glei) và Đồn Biên phòng Mo Rai (huyện Sa Thầy) của Bộ đội Biên phòng tỉnh Kon Tum đã tổ chức bàn giao 57 khẩu súng tự chế và vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ cho Công an huyện Đăk Glei và Sa Thầy.

 

Đồn Biên phòng Đăkblô bàn giao số vũ khí

28 khẩu súng tự chế cho Công an huyện Đăk Glei

 

Trong thời gian qua, Đồn Biên phòng Đăk Blô và Đồn Biên phòng Mo Rai đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng của xã Đăk Blô (huyện Đăkglei) và xã Mô Rai (huyện Sa Thầy) tuyên truyền vận động cho quần chúng Nhân dân hiểu biết về sự nguy hiểm của việc chế tạo, tàng trữ, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và củng là hành vi phạm pháp luật, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội. Do đó, Nhân dân đã tự nguyện giao nộp cho hai Dồn biên phòng Đăk Blô và Mo Rai số súng trên.

 

Tại buổi bàn giao súng tự chế, cán bộ hai Đồn Biên phòng cũng đã tiến hành tuyên truyền cho quần chúng nhân dân một số điều Luật liên quan đến quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ.

 

Đồn Biên phòng Mo Rai bàn giao cho Công an huyện Sa Thầy

29 khẩu súng tự chế

 

Từ đầu năm 2020 đến nay các Đồn Biên phòng trên 2 hai tuyến biên giới Việt Nam - Lào, Việt Nam - Campuchia đã tuyên truyền, vận động Nhân dân tự nguyện giao nộp cho lực lượng biên phòng trên 300 khẩu súng tự chế các loại./.

 

Văn Lý