Thứ 5, Ngày 25/04/2024 -

Tăng cường xử lý vi phạm hành lang an toàn đường bộ trên địa bàn tỉnh
Ngày đăng: 08/01/2021  08:15
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 07/01/2021, UBND tỉnh ban hành Công văn số số 59/UBND-HTKT về việc tăng cường xử lý vi phạm hành lang an toàn đường bộ trên địa bàn tỉnh.

 

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Giao thông vận tải tiếp tục triển khai cắm mốc lộ giới xác định giới hạn đất của đường bộ, phần đất hành lang an toàn đường bộ trên Quốc lộ 14C, 40B.

 

Chỉ đạo Thanh tra Sở Giao thông vận tải và các đơn vị quản lý đường bộ tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật về hành lang an toàn đường bộ cho các hộ dân sinh sống dọc theo các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ; tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền vận động các hộ dân tự giác tháo dỡ các công trình vi phạm tồn tại từ năm 2013 đến nay; có biện pháp xử lý hiệu quả, ngăn chặn không để vi phạm phát sinh.

 

Kịp thời phát hiện vi phạm mới phát sinh để có biện pháp ngăn chặn, phối hợp với chính quyền cấp xã tuyên truyền, vận động hộ dân vi phạm tự giác tháo dỡ; trường hợp hộ vi phạm cố tình không tháo dỡ, Thanh tra Sở Giao thông vận tải chủ trì lập biên bản làm việc xác nhận hành vi vi phạm chuyển Ủy ban nhân dân cấp xã để lập biên bản vi phạm hành chính và xử lý theo quy định.

 

Cử lực lượng và cung cấp phương tiện, thiết bị (của Thanh tra Sở Giao thông vận tải, doanh nghiệp được giao quản lý đường bộ) tham gia phối hợp cùng với chính quyền địa phương khi có có yêu cầu về cưỡng chế, tháo dỡ công trình vi phạm hành lang an toàn đường bộ.

 

Giao UBND các huyện, thành phố xử lý các trường hợp vi phạm hành lang an toàn đường bộ từ năm 2013 trở về trước theo ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 3736/UBND-HTKT ngày 05/10/2020; đồng thời rà soát, thống kê và lập biên bản vi phạm hành chính đối với các trường hợp vi phạm.

 

Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các hộ dân có công trình vi phạm tự giác tháo dỡ. Đối với các trường hợp không chấp hành tháo dỡ tiến hành lập kế hoạch cưỡng chế, giải tỏa theo đúng quy định pháp luật. Đối với các trường hợp vi phạm hành lang an toàn đường bộ từ năm 2013 đến nay: Khẩn trương giải quyết, xử lý các trường hợp vi phạm hành lang an toàn đường bộ theo nội dung Kế hoạch số 2985/KH-UBND ngày 11/11/2019 và Công văn số 2516/UBND-HTKT ngày 15/7/2020 của UBND tỉnh.

 

Tăng cường công tác quản lý và cấp phép xây dựng dọc các tuyến Quốc lộ và Tỉnh lộ theo quy định tại Quyết định số 01/2016/QĐ-UBND ngày 11/01/2016 của và Chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 30/3/2015 của UBND tỉnh. Có Kế hoạch cưỡng chế, tháo dỡ đối với các vi phạm hành lang an toàn đường bộ đã được Thanh tra Sở Giao thông vận tải lập biên bản vi phạm hành chính chuyển chính quyền cấp xã để xử lý. Có biện pháp ngăn chặn kịp thời, không để vi phạm mới phát sinh. Rà soát, kiểm tra việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để tránh tình trạng cấp đất nằm trong phạm vi hành lang an toàn đường bộ, hành lang cầu./.

 

           Cổng TTĐT tỉnh