Thứ 7, Ngày 20/04/2024 -

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác khắc phục bão lũ đường vào cửa khẩu phụ Đăk Long - Văn Tách, huyện Đăk Glei
Ngày đăng: 15/01/2021  21:00
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 15/01, đồng chí Lê Ngọc Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các cơ quan liên quan của tỉnh và huyện Đăk Glei đi kiểm tra công tác khắc phục bão lũ đường vào cửa khẩu phụ Đăk Long - Văn Tách (huyện Đăk Glei).

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tại hiện trường

 

Đường vào Cửa khẩu phụ Đăk Long - Văn Tách là tuyến đường quan trọng kết nối giữa tỉnh Kon Tum và một số huyện của tỉnh Attapư (Lào). Qua thời gian sử dụng, tuyến đường này đã hư hỏng và xuống cấp trầm trọng, việc lưu thông đi lại rất khó khăn; đặc biệt do ảnh hưởng của các cơn bão trong năm 2020, tuyến đường bị chia cắt hoàn toàn, giao thông đi lại bị ngưng trệ.

 

Để đảm bảo nhu cầu đi lại trên tuyến đường này, UBND tỉnh đã hỗ trợ một phần kinh phí để khắc phục tạm thời những điểm bị sạt lở, cuốn trôi. Tuy nhiên, hiện nay việc lưu thông đi lại trên tuyến đường này vẫn còn hết sức khó khăn.

 

Sau khi kiểm tra thực tế tại hiện trường, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh khẩn trương hoàn chỉnh các thủ tục đầu tư để triển khai đầu tư sửa chữa, nâng cấp tuyến đường này, trong đó lưu ý nghiên đề xuất lại quy mô đầu tư cho phù hợp với mức vốn đã được Trung ương hỗ trợ cho tỉnh; Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan rà soát, kiểm tra tham tham mưu UBND tỉnh xem xét phê duyệt theo quy định./.

 

Văn Lực