Thứ 5, Ngày 18/04/2024 -

Bí thư Tỉnh ủy tham gia Lễ ra quân đầu năm xây dựng Nông thôn mới tại huyện Kon Plông
Ngày đăng: 19/02/2021  14:07
Mặc định Cỡ chữ
Sáng 19/02, đồng chí Dương Văn Trang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã tham gia Lễ ra quân đầu năm xây dựng Nông thôn mới của huyện Kon Plông tại thị trấn Măng Đen.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tặng quà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị trấn Măng Đen

 

Trong những năm qua, công tác xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, được Nhân dân đồng tình ủng hộ.

 

Cơ sở hạ tầng từng bước được đầu tư đông bộ; thu nhập của người dân được nâng cao; công tác an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân được nâng lên rõ rệt; chất lượng giáo dục nâng lên; phổ cập giáo dục được duy trì; quốc phòng -an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; công tác xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể vững mạnh; hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể có nhiều đổi mới.

 

Đến nay, huyện có 02/08 xã đạt chuẩn NTM, 01 xã đạt 17/19 tiêu chí, 02 xã đạt 15/19 tiêu chí, 02 xã đạt 14/19 tiêu chí và 01 xã đạt 13/19 tiêu chí xây dựng NTM. Huyện phấn đấu năm 2021 có thêm 1 xã được công nhận đạt chuẩn NTM là xã Đăk Tăng.

 

Với chủ đề “Phát động phong trào toàn dân ra sức xây dựng NTM, trồng cây xanh gắn với chỉnh trang khu dân cư nông thôn, đô thị”, sau Lễ phát động ra quân đầu năm mới 2021, tất cả các thôn, làng, xã, thị trấn của huyện Kon Plông đồng loạt ra quân trồng cây phân tán với các loại cây chủ yếu là Hoàng Liên, Thông và hoa Anh đào.

 

Ngoài ra, Nhân dân trên địa bàn còn sửa chữa, cải tạo các công trình hạ tầng nông thôn, phát triển sản xuất, cải tạo đồng ruộng, tạo cảnh quan đô thị, nông thôn; ra quân lập lại trật tự, văn minh đô thị, nông thôn; tăng cường quản lý bảo vệ, phát triển rừng...

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại Lễ ra quân

 

Vui mừng khi nghe Chủ tịch UBND huyện báo cáo các chỉ tiêu xây dựng NTM của huyện với 2/8 xã đã được công nhận đạt chuẩn NTM (xã Pờ Ê và xã Măng Cành), xã đạt thấp nhất cũng đã được 13 tiêu chí - đây là thế mạnh để sớm đưa huyện Kon Plông trở thành huyện NTM của tỉnh trong nhiệm kỳ này.

 

Đồng chí  Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Huyện Kon Plông là địa phương có tiềm năng lớn về phát triển du lịch sinh thái và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Vì vậy, đề nghị chính quyền địa phương quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tìm mọi nguồn lực để đầu tư như nguồn lực của nhà nước, của doanh nghiệp, của dân để đầu tư phát triển 2 tiềm năng này.

 

Đồng chí đề nghị lãnh đạo huyện Kon Plong và thị trấn Măng Đen phấn đấu lãnh đạo, chỉ đạo để thị trấn Măng Đen hiện nay, tương lai gần sẽ trở thành thị xã, tương lai xa là thành phố Măng Đen. Để đạt được mục tiêu này, ngay từ bây giờ, mỗi ngành, mỗi cấp phải có trách nhiệm, cùng vào cuộc, cùng chung sức để thực hiện.

 

Bí thư Tỉnh ủy mong muốn tại thị trấn Măng Đen này, hiện tại và tương lai sẽ trở thành thị trấn thông, thị trấn hoa anh đào. Sau này là thị xã thông, thị xã hoa anh đào, thành phố thông, thành phố hoa anh đào - Đây là 2 loại cây trở thành “thương hiệu” của Măng Đen nói riêng và huyện Kon Plông nói chung. Vì vậy, việc trồng cây xanh nhân dịp Tết trồng cây đầu năm nhớ ơn Bác Hồ hàng năm đề nghị chính quyền địa phương lưu ý vấn đề này.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và Nhân dân huyện Kon Plông tham gia trồng cây tại đường Nguyễn Du, thị trấn Măng Đen

 

Sau khi tham gia Lễ ra quân xây dựng NTM và trồng cây tại Trung tâm huyện, Bí thư Tỉnh ủy đã tới thăm làng du lịch cộng đồng Kon Pring, thị trấn Măng Đen và Ban Chỉ huy Quân sự huyện Kon Plông.

 

 

Dương Nương