Thứ 7, Ngày 20/04/2024 -

Tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19 tại các địa phương có chung đường biên giới với Campuchia
Ngày đăng: 28/02/2021  10:00
Mặc định Cỡ chữ
Trước tình hình dịch COVID-19 tại Campuchia đang có những diễn biến phức tạp; nhằm tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các địa phương có chung đường biên giới với Campuchia, Sở Y tế đề nghị các đơn vị trực thuộc và các huyện Ngọc Hồi, Sa Thầy, Ia H’Drai triển khai thực hiện một số nội dung. Cụ thể:

Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động Nhân dân sinh sống tại khu vực có chung đường biên giới với Campuchia chấp hành nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch, nhất là thông điệp 5K (khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tập trung - khai báo y tế); đặc biệt là thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và nơi công cộng theo chỉ đạo của UBND tỉnh và hướng dẫn của Sở Y tế.

 

Huy động hệ thống giám sát, giám sát theo sự kiện và phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng trên địa bàn phát hiện kịp thời các trường hợp nhập cảnh trái phép, nhất là các trường hợp qua lại tại các xã dọc đường biên giới để triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, kiên quyết không để dịch bệnh có khả năng xâm nhập vào cộng đồng.

 

Tăng cường chỉ đạo, huy động, phối hợp và tạo mọi điều kiện để các Tổ công tác cộng đồng phòng chống dịch bệnh phát huy mạnh mẽ vai trò trách nhiệm của mình trong việc giám sát và quản lý chặt chẽ địa bàn, các hộ gia đình, người nhập cảnh trái phép tại địa bàn phụ trách, đồng thời báo cáo ngay những trường hợp này cho chính quyền địa phương và ngành Y tế trên địa bàn để triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 kịp thời.

 

Kịp thời cung cấp thông tin cho các phương tiện truyền thông trên địa bàn về tình hình dịch bệnh tại Campuchia và nguy cơ dịch bệnh có thể xâm nhập vào tỉnh Kon Tum; các khuyến cáo phòng chống dịch bệnh để người dân không hoang mang lo lắng và phối hợp thực hiện tốt các biện pháp phòng bệnh.

 

Chuẩn bị đầy đủ, sẵn sàng khu cách ly, nhân lực, thuốc, hóa chất, vật tư chuyên dụng, bảo hộ cá nhân... để phục vụ cho công tác tiếp nhận, thu dung, chẩn đoán, điều trị và phòng chống dịch bệnh./.

 

                                                                                          Cổng TTĐT tỉnh

  • Diện tích tỉnh Kon Tum

    9.690,5 km2
  • Dân số tỉnh Kon Tum (2022)

    579.914 người
  • GRDP tỉnh Kon Tum (2022)

    30.848,84 tỷ VNĐ
  • Xếp hạng PCI (2022)

    37 /63
Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Kon Tum lần thứ IX năm 2024
Theo bạn nội dung cung cấp trên cổng thông tin điện tử như thế nào?