Thứ 4, Ngày 24/04/2024 -

Từ 17h ngày 02/3: Tạm dừng hoạt động các Chốt kiểm tra và Tổ liên ngành kiểm tra phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh
Ngày đăng: 02/03/2021  14:30
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 02/3/2021, UBND tỉnh ban hành Công văn số 711/UBND-KGVX thống nhất tạm dừng hoạt động các Chốt kiểm tra và Tổ liên ngành kiểm tra phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

 

Theo đó, tạm dừng hoạt động của tất cả các Chốt kiểm tra, Tổ liên ngành kiểm tra phòng, chống dịch COVID-19 trên toàn địa bàn tỉnh từ 17 giờ 00, ngày 02/3/2021 như đề nghị của Sở Y tế.

 

UBND tỉnh giao Tổ trưởng Tổ liên ngành tại các Chốt kiểm tra có trách nhiệm chỉ đạo các đơn vị, cá nhân có liên quan thu hồi trang thiết bị, dụng cụ, vật tư y tế phục vụ cho các Chốt; tổng dọn vệ sinh trước khi rời khỏi Chốt. Các trang thiết bị, dụng cụ, vật tư y tế, biển hướng dẫn ... tại các Chốt thuộc nhiệm vụ của đơn vị nào thì đơn vị đó có trách nhiệm bảo quản để tiếp tục sử dụng cho công tác chuyên môn và phục vụ lại các Chốt (khi cần thiết).

 

Yêu cầu UBND, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các huyện, thành phố tiếp tục chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn, các đơn vị có liên quan cùng các Tổ công tác cộng đồng phòng chống dịch bệnh tại địa phương phát huy mạnh mẽ vai trò, trách nhiệm trong việc giám sát và quản lý chặt chẽ địa bàn, các hộ gia đình, người đi/về địa bàn phụ trách, báo cáo kịp thời và yêu cầu người dân có đến/ở/về từ các tỉnh, thành phố có ca COVID-19 cộng đồng phải khai báo y tế bắt buộc để triển khai công tác phòng chống dịch bệnh; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trên địa bàn và tổ chức công tác cách ly tập trung, cách ly y tế tại nhà/nơi lưu trú, theo dõi, giám sát sức khỏe tại nhà cho các đối tượng có yếu tố dịch tễ kịp thời, đầy đủ, nghiêm ngặt, đúng quy định.

 

Theo báo cáo của Sở Y tế: Tính đến 06h00 ngày 01/3/2021, cả nước ghi nhận 843 ca mắc COVID-19 tại 13 tỉnh, thành phố. Từ ngày 14/02/2021 đến nay, tại các tỉnh phía Nam (Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương) không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới; tại tỉnh Gia Lai, từ ngày 12/02/2021 đến nay, không ghi nhận ca mắc COVID-19 (đã thực hiện gỡ bỏ giãn cách tại các khu vực có ca mắc COVID-19); tình hình dịch COVID-19 tại các tỉnh phía Bắc cơ bản đã được kiểm soát chặt chẽ. Hiện nay, nhiều tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã tạm thời dừng hoạt động của các Chốt kiểm tra, Tổ liên ngành kiểm tra phòng, chống dịch COVID-19.

 

Việc tạm dừng hoạt động của tất cả các Chốt kiểm tra, Tổ liên ngành kiểm tra phòng, chống dịch COVID-19 nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống Nhân dân trên địa bàn tỉnh./.

 

Cổng TTĐT tỉnh