Thứ sáu, Ngày 26/04/2024 -

Khai trương điểm trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP
Ngày đăng: 20/03/2021  17:27
Mặc định Cỡ chữ
Sáng 20/3, Trung tâm Khuyến công- Xúc tiến thương mại tỉnh (Sở Công Thương tỉnh Kon Tum) phối hợp với các đơn vị liên quan, các chủ thể sản phẩm OCOP tổ chức khai trương và đưa vào khai thác điểm trưng bày, giới thiệu, bán sản phẩm OCOP, tại số 339, đường Phan Chu Trinh, phường Quyết Thắng, thành phố Kon Tum.
Lễ khai trương điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCO

 

Tại điểm trưng bày này, Trung tâm Khuyến công - Xúc tiến thương mại tỉnh giới thiệu và bày bán 106 sản phẩm OCOP và công nghiệp nông thôn tiêu biểu (96 sản phẩm trong tỉnh, 10 sản phẩm ngoài tỉnh) của 48 nhà cung cấp (42 nhà cung cấp trong tỉnh và 6 nhà cung cấp ngoài tỉnh: Gia Lai, Đăk Lăk, Hà Tĩnh, Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh).

 

Ông Đặng Xuân Hùng - Giám đốc Công ty TNHH Yến sào Kon Tum được giao đại diện chủ thể sản phẩm OCOP vận hành Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại thành phố Kon Tum.

 

Khách hàng tham quan các gian hàng tại Điểm giới thiệu

và bán sản phẩm OCOP sau Lễ khai trương

 

Hiện toàn tỉnh có 88 sản phẩm OCOP (trong đó có 6 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 4 sao) đều được trưng bày, giới thiệu và bày bán tại đây. Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP với nhiều sản phẩm phong phú, đa dạng của tỉnh và các tỉnh thành trong cả nước sẽ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng sản phẩm sạch, an toàn vì sức khỏe của người tiêu dùng trên địa ban tỉnh và du khách đến với Kon Tum. Tiêu biểu như Rượu Sâm Ngọc Linh, Yến sào Kon Tum, Đông trùng hạ thảo, cà phê, cá cơm, nước mắm, rau sạch...

 

Đây là hoạt động xúc tiến thương mại địa phương nằm trong chương tình “Mỗi xã một sản phẩm”, với mục đích tạo điều kiện cho các đơn vị sản xuất sản phẩm OCOP trưng bày, giới thiệu, bán sản phẩm OCOP, đồng thời kết nối tiêu thụ sản phẩm, hỗ trợ sản xuất, tìm kiếm hợp đồng, hợp tác liên doanh và phát triển thị trường.

 

Như vậy, tính đến nay, Trung tâm Khuyến công- Xúc tiến thương mại tỉnh đã mở được 2 điểm trưng bày, giới thiệu và bày bán sản phẩm OCOP của tỉnh. Điểm đầu tiên được khai trương vào đầu năm 2021, đặt tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (số 70, đường Lê Hồng Phong, phường Quyết Thắng, thành phố Kon Tum).

 

Dương Nương