Thứ sáu, Ngày 29/03/2024 -

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang thăm Khu Tưởng niệm Chư Tan K’ra
Ngày đăng: 31/03/2021  15:45
Mặc định Cỡ chữ
Sáng 31/3, đồng chí Dương Văn Trang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và huyện Sa Thầy đã đến thăm Khu Tưởng niệm Chư Tan Kra thuộc xã Ya Xiêr, huyện Sa Thầy.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm và dâng hương tại Khu Tưởng niệm Chư Tan K’ra

 

Tại đây, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng các thành viên đoàn công tác đã dâng hương tưởng nhớ các liệt sỹ đã hi sinh vì nền độc lập, tự do của dân tộc.

 

Mùa xuân năm 1968, chiến trường Kon Tum bước vào giai đoạn quyết liệt, nhiều trận đánh giữa quân ta và địch đã diễn ra trên dãy núi Chư Tan K’ra, điển hình như trận đánh ngày 21/3/1968 và ngày 26/3/1968, nhiều chiến sĩ đã anh dũng hy sinh tại đây.

 

Khu Tưởng niệm Chư Tan K’ra được xây dựng để tưởng niệm những anh hùng, liệt sỹ đã tham gia chiến đấu và hy sinh tại đỉnh núi Chư Tan K’ra và các dãy núi xung quanh. Công trình được xây dựng trên diện tích 3 ha, gồm có 3 hạng mục chính: Khu A với quần thể khu tưởng niệm, 2 nhà bia, sân hành lễ, phù điêu, sân vườn nội bộ, cấp thoát nước, cây xanh, khu nghĩa trang; khu B gồm: Nhà văn hóa làm nơi đón tiếp khách thập phương và thân nhân các anh hùng liệt sỹ cùng hạ tầng kỹ thuật hỗ trợ; hạng mục thứ 3 là hệ thống đường nội bộ nối từ khu A đến khu B dài trên 620m.

 

Dương Nương