Thứ sáu, Ngày 26/04/2024 -

Hội nghị giao ban công tác Nội chính quý I/2021
Ngày đăng: 06/04/2021  16:25
Mặc định Cỡ chữ
Sáng ngày 06/4, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban công tác Nội chính quý I năm 2021. Đồng chí Dương Văn Trang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

 

Các đại biểu tham dự Hội nghị

 

Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các cơ quan tham mưu giúp việc Tỉnh ủy; đại diện Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh và lãnh đạo các cơ quan thuộc khối nội chính.

 

Trong quý I/2021, các cấp, các ngành, các địa phương đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, công tác về đảm bảo quốc phòng - an ninh và giữ gìn trật tự xã hội trên địa bàn. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cơ bản ổn định.

 

Bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn một số hạn chế, như: Công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm có lúc, có nơi chưa hiệu quả; tình hình vi phạm Luật Lâm nghiệp tuy có giảm về số vụ nhưng tăng về diện tích rừng bị thiệt hại…

 

Trong quý II/2021, các cấp, các ngành, các địa phương tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, công tác đảm bảo quốc phòng - an ninh và giữ gìn trật tự xã hội; kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý tốt các vấn đề an ninh chính trị, trật tự xã hội phức tạp, đặc biệt là trong các dịp lễ, các sự kiện chính trị của đất nước, địa phương.

 

Tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động của tôn giáo, công tác quản lý, bảo vệ rừng; tăng cường tuần tra, kiểm soát, quản lý chặt người, phương tiện ra, vào hoạt động trong khu vực biên giới, kịp thời phát hiện, xử lý tốt các vấn đề ảnh hưởng đến an ninh, trật tự. Đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hội; đấu tranh, xử lý hiệu quả các hoạt động bảo kê, đòi nợ thuê, cho vay nặng lãi, tín dụng đen, tội phạm về ma túy và các hành vi vi phạm Luật Lâm nghiệp…; thực hiện tốt công tác tiếp nhận, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Đồng thời, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026...

 

Nguyễn Hiệp