Thứ sáu, Ngày 19/04/2024 -

Lễ phát động “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện” năm 2021
Ngày đăng: 07/04/2021  16:31
Mặc định Cỡ chữ
Sáng 07/4, tại Nhà văn hóa LĐLĐ tỉnh, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức lễ phát động “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện” năm 2021. Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Hữu Tháp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự và phát biểu phát động.

 

Các đại biểu tham dự lễ phát động

 

Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo các cơ quan liên quan của tỉnh; thành viên Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh và hơn 400 cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên.

 

Năm 2020, được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các cấp, các ban ngành, đoàn thể, cơ sở giáo dục và sự đồng tình hưởng ứng của tất cả cộng đồng trên địa bàn tỉnh, phong trào Hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh đã có nhiều tiến bộ.

 

Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các cấp đã chỉ đạo và hướng dẫn cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền rộng rãi tới cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân; đã tiếp nhận được hơn 5.311 đơn vị máu, đạt 106,2% chỉ tiêu Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện giao. Trong năm 2021, toàn tỉnh sẽ vận động hiến máu với chỉ tiêu 5.600 đơn vị máu.

 

Đồng chí Nguyễn Hữu Tháp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu phát động

 

Phát biểu phát động tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những tấm lòng cao cả, sự nỗ lực của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các cấp, các sở, ban ngành, đoàn thể, đoàn viên, thanh niên. Hy vọng rằng với sự quan tâm của toàn xã hội, đặc biệt là sự ủng hộ nhiệt tình của quần chúng Nhân dân, phong trào hiến máu của tỉnh sẽ có những bước khởi sắc, đạt và vượt chỉ tiêu đề ra, đáp ứng nhu cầu máu cho cấp cứu và điều trị người bệnh.

 

Với thông điệp “Hiến máu cứu người - Một nghĩa cử cao đẹp”, “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi “Toàn dân tích cực tham gia hiến máu tình nguyện” vì sức khỏe của người bệnh, vì hạnh phúc của mọi nhà và vì sự phồn vinh của xã hội, chúng ta hãy cùng nhau tham gia hiến máu.

 

Cán bộ, đoàn viên, thanh niên tình nguyện tham gia hiến máu

 

Sau Lễ phát động, hơn 400 cán bộ, đoàn viên, thanh niên đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện được hơn 200 đơn vị máu.

 

                                                                                                  Minh Huệ