Thứ 3, Ngày 23/04/2024 -

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc chúc mừng Tết cổ truyền Bunpimay Lào và Chol Chnam Thmay Campuchia
Ngày đăng: 11/04/2021  20:34
Mặc định Cỡ chữ
Chiều 11/4, đồng chí Y Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tới dự và chúc mừng Tết cổ truyền Bunpimay của Lào và Chol Chnam Thmay của Campuchia do Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum tổ chức cho các em lưu học sinh 2 nước hiện đang theo học tại trường.

Lưu học sinh Lào và Campuchia

thực hiện nghi lễ truyền thống trong ngày Tết truyền thống

 

Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum bắt đầu đào tạo lưu học sinh Lào từ năm 2012 và đã có 10 học sinh đã tốt nghiệp. Hiện nhà trường đang đào tạo 258 lưu học sinh, trong đó có 241 lưu học Lào và 17 lưu học sinh Campuchia.

 

Các em hiện đang học tập ở nhiều chuyên ngành đào tạo khác nhau thuộc khối kỹ thuật, kinh tế và luật, thuộc các diện được học bổng của các tỉnh Gia Lai, Kon Tum và Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum.

 

Phó Chủ tịch Y Ngọc tham gia nghi thức buộc chỉ cổ tay

và tham quan gian ẩm thực truyền thống trong Tết cổ truyền của 2 nước.

 

Tết cổ truyền của Nhân dân 2 nước Lào và Campuchia diễn ra từ ngày 14-16/4 hàng năm. Trong buổi lễ chúc mừng năm mới, các lưu học sinh Lào và Campuchia đã giới thiệu nghi thức đón năm mới truyền thống của mỗi nước; nghi thức buộc chỉ cổ tay; giới thiệu văn hóa ẩm thực truyền thống trong những ngày Tết; lễ hội té nước, múa lăm vông và tổ chức bữa cơm ấm cúng đón Tết truyền thống của 2 đất nước.

 

Việc tổ chức chúc mừng Tết cổ truyền Bunpimay của nước bạn Lào và Tết Chol Chnam Thmay của nước bạn Campuchia không chỉ sự là quan tâm của tỉnh Kon Tum đối với lưu học sinh Lào và Campuchia hiện đang sinh sống, học tập trên địa bàn tỉnh, mà còn là hoạt động nhằm thắt chặt hơn nữa tinh thần đoàn kết, hữu nghị giữa 3 nước Việt Nam - Lào - Campuchia. Đồng thời, động viên, khuyến khích các em lưu học sinh Lào và Campuchia đón Tết xa nhà cố gắng học tập, rèn luyện.

 

Dương Nương