Thứ 3, Ngày 23/04/2024 -

Hội nghị tham gia góp ý, phản biện dự thảo Quyết định của UBND tỉnh
Ngày đăng: 12/04/2021  22:08
Mặc định Cỡ chữ
Chiều 12/4, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị tham gia góp ý, phản biện xã hội dự thảo Quyết định của UBND tỉnh quy định điều kiện tách thửa đất, điều kiện hợp thửa và diện tích tối thiểu được tách thửa đối với từng loại đất trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Thao Hồng Sơn - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì Hội nghị.
Quang cảnh hội nghị

 

Để khắc phục những bất cập trong việc tách thửa, hợp thửa đất và diện tích tối thiểu được tách thửa đối với từng loại đất trên địa bàn tỉnh; đảm bảo sự đồng bộ với các quy định pháp luật hiện hành, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng, tham mưu dự thảo Quyết định quy định điều kiện tách thửa đất, điều kiện hợp thửa đất theo từng loại đất và diện tích tối thiểu được tách thửa đối với từng loại đất trên địa bàn tỉnh Kon Tum. Dự kiến văn bản này thay thế các Quyết định của UBND tỉnh có liên quan (Quyết định số 62/2014/QĐ-UBND ngày 18/11/2014 về việc quy định diện tích đất tối thiểu được tách thửa đối với đất ở; Quyết định số 14/2018/QĐ-UBND ngày 11/5/2018 về việc bãi bỏ điểm c khoản 2 Điều 1 Quyết định số 62/2014/QĐ-UBND ngày 18/11/2014).

 

Tại Hội nghị, đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thông qua dự thảo Quyết định của UBND tỉnh; định hướng thảo luận tham gia góp ý, phản biện xã hội đối với dự thảo.

 

Các đại biểu tham gia góp ý

 

Phát biểu tại Hội nghị các đại biểu đồng tình với việc cần thiết ban hành văn bản nhằm khắc phục những bất cập trong quy định tại Quyết định số 62/2014/QĐ-UBND ngày 18/11/2014 của UBND tỉnh, như: Chưa quy định diện tích tối thiểu được tách thửa đối với đất nông nghiệp và các loại đất khác; chưa phát huy vai trò của đất đai trong phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương; một số đối tượng lợi dụng sơ hở của quy định chưa hoàn thiện để phân lô, bán nền, tự ý tách thửa đất nông nghiệp; chưa đồng bộ với các quy định pháp luật hiện hành trong lĩnh vực đất đai, xây dựng...

 

Đồng thời, các đại biểu đã thảo luận, tham gia góp ý một số nội dung về tách thửa, hợp thửa; diện tích, kích thước tối thiểu được phép tách thửa đối với đất ở; diện tích tối thiểu được phép tách thửa đối với các loại đất trong nhóm đất nông nghiệp, phi nông nghiệp, quy hoạch đất nông nghiệp... để đảm bảo phù hợp với thực tế của địa phương.

 

Đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh kết luận Hội nghị

 

Phát biểu kết thúc Hội nghị, thay mặt Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Thao Hồng Sơn cảm ơn các đại biểu đã tích cực tham gia góp ý, phản biện dự thảo; ghi nhận, tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu. Đồng chí đề nghị cơ quan chủ trì soạn thảo hoàn chỉnh dự thảo, đẩy nhanh tiến độ các bước tiếp theo để kịp thời tham mưu UBND tỉnh theo đúng thời hạn đề ra./.

 

                                                                                                    Lê Hằng