Thứ 4, Ngày 17/04/2024 -

Triển khai Đề án “Nâng cao nhận thức cộng đồng và Quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng đến năm 2030
Ngày đăng: 12/04/2021  22:12
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 14/3/2021, UBND tỉnh ban hành Công văn số 1172/UBND-NNTN về việc triển khai Đề án “Nâng cao nhận thức cộng đồng và Quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban ngành, đơn vị liên quan và UBND các huyện, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ được giao nghiên cứu, triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án “Nâng cao nhận thức cộng đồng và quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng đến năm 2030” theo Quyết định số 553/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

 

Chỉ đạo và đề nghị các cơ quan, thông tấn, báo chí và hệ thống thông tin cơ sở các cấp xây dựng kế hoạch, dành thời lượng phát sóng tuyên truyền nội dung của Đề án, các hoạt động nâng cao nhận thức cộng đồng; phổ biến kiến thức về thiên tai, những tác động của thiên tai và biện pháp phòng chống... nhằm nâng cao nhận thức về thiên tai, năng lực ứng phó thiên tai cho đội ngũ làm công tác phòng, chống thiên tai, cán bộ chính quyền cơ sở và người dân vùng thường xuyên chịu tác động của thiên tai nhằm góp phần giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, môi trường do thiên tai.

 

UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thành phố và các đơn vị liên quan căn cứ tình hình thực tế địa phương, rà soát, xây dựng “Kế hoạch triển khai Quyết định số 553/QĐ-TTg ngày 06/4/2021 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh Kon Tum”./.

 

                                                                                          Cổng TTĐT tỉnh