Thứ 7, Ngày 20/04/2024 -

Kon Tum: Hoàn thành tiêm vắc xin đợt 1 phòng COVID-19
Ngày đăng: 07/05/2021  17:01
Mặc định Cỡ chữ
Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh, đến chiều ngày 06/5, tỉnh Kon Tum đã hoàn thành việc tiêm vắc xin đợt 1 phòng COVID-19 cho các đối tượng ưu tiên là lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch COVID-19 (Người làm việc trong các cơ sở y tế, người tham gia phòng chống dịch, người làm việc ở các khu cách ly, người làm nhiệm vụ truy vết, điều tra dịch tễ, tổ COVID-19 dựa vào cộng đồng, tình nguyện viên và phóng viên báo chí).

 

Tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

 

Theo đó, tỉnh Kon Tum có gần 11.000 người đã được tiêm vắc xin mũi 1 phòng dịch COVID-19, đạt trên 83% số người được tiêm phòng đợt 1, số còn lại do có bệnh lý nền nên không thực hiện tiêm được. Trong quá trình tiêm, ngành y tế tỉnh ghi nhận có 2 trường hợp phản ứng nặng sau tiêm tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Hồi. Hiện, sức khỏe của cả 2 trường hợp này đã ổn định.

 

Trước diễn biến nhanh, khó lường của dịch bệnh COVID-19, cùng ngày, UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng và các địa phương thực hiện điều chỉnh thời gian cách ly tập trung, thời gian quản lý sau khi kết thúc cách ly tập trung và xét nghiệm phòng chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19; Rà soát, đảm bảo các nguồn lực và cơ sở vật chất để có thể sẵn sàng khởi động lại các cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn ngay khi cần thiết; đồng thời đảm bảo cơ sở vật chất tại các khu cách ly tập trung hiện đang hoạt động nhằm giám sát chặt chẽ người được cách ly. Yêu cầu, hướng dẫn người sau khi hoàn thành cách ly tập trung phải cam kết và thực hiện các nội dung theo quy định và chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19. Cùng phối hợp tổ chức bàn giao người hoàn thành cách ly về địa phương, nơi lưu trú theo quy định. Nghiêm túc chấn chỉnh các nội dung chưa đảm bảo theo quy định về công tác tổ chức bàn giao, đưa đón và tiếp nhận người đã hoàn thành cách ly tập trung về nơi lưu trú..../.

 

Dương Nương