Thứ 7, Ngày 20/04/2024 -

Các ứng cử viên tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử tại Sa Thầy
Ngày đăng: 11/05/2021  08:29
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 10/5, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri để người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 gặp gỡ cử tri trên địa bàn xã Sa Sơn và thị trấn Sa Thầy, huyện Sa Thầy.

 

Dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Hùng- Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch; Dương Văn Trang- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Y Ngọc- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: TN

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang yêu cầu Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh và cấp ủy, chính quyền địa phương cần quán triệt rõ mục đích, yêu cầu về công tác tổ chức tiếp xúc cử tri để người ứng cử thực hiện quyền vận động bầu cử của mình. Cấp ủy, chính quyền địa phương cần tuyên truyền, vận động bà con cử tri tham gia nghe chương trình hành động của từng đại biểu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, từ đó giúp cử tri nắm bắt, xem xét, chọn lựa đại biểu xứng đáng nhất để bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp.

 

Tại Hội nghị, 5 đại biểu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV ở đơn vị bầu cử số 01 và 8 đại biểu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XII nhiệm kỳ 2021-2026 ứng cử tại đơn vị bầu cử số 10 huyện Sa Thầy đã trình bày chương trình hành động với đông đảo cử tri trên địa bàn huyện. Hầu hết các đại biểu đều thể hiện sự quyết tâm cao của cá nhân trong thực hiện vai trò là người đại biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri.

 

Đồng chí Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng trình bày Chương trình hành động. Ảnh: TN

 

Trình bày chương trình hành động của mình, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã đưa ra 3 nhóm việc phải làm đó là “Tiếp tục rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, chịu khó học tập, bồi dưỡng kiến thức để làm tốt vai trò của người đại biểu dân cử.

 

"Thứ nhất, là vai trò nêu gương, tự giác rèn luyện, cống hiến tích cực nhất trong phạm vi chức năng nhiệm vụ của mình. Thứ hai, đó là người đại biểu Quốc hội là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri nơi bầu cử. Vì vậy, tôi ý thức được mình phải là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri tỉnh Kon Tum nói chung, huyện Sa Thầy nói riêng để mang tiếng nói cử tri gửi gắm đến diễn đàn Quốc hội, để kịp thời báo cáo với Quốc hội về những vấn đề thuộc thẩm quyền, trao đổi những vấn đề liên quan để xem xét, kiến nghị, giải quyết. Qua đó, giúp tỉnh Kon Tum trong quá trình hoạch định chính sách phát triển, giải quyết nhu cầu chính đáng của cử tri và nhân dân trên địa bàn. Thứ ba, đó là hiện nay tỉnh Kon Tum có rất nhiều thế mạnh; sau khi Đại hội Đảng bộ tỉnh Kon Tum diễn ra thành công tốt đẹp, UBND tỉnh đã có Đề án phát triển thương hiệu du lịch tỉnh Kon Tum, Đề án bảo tồn phát huy giá trị văn hóa các DTTS trên địa bàn. Cùng với tập thể lãnh đạo Bộ, chúng tôi sẽ hiến kế, tham mưu cho lãnh đạo tỉnh trong một số lĩnh vực mà Bộ đang quản lý để tạo thêm sức mạnh giúp Kon Tum hoàn thành các chỉ tiêu về xã hội mà Kon Tum đang hướng tới" - Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng thể hiện quyết tâm.

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc trình bày Chương trình hành động. Ảnh: TN

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XII tại đơn vị bầu cử số 10 nêu rõ: "Với mong muốn nhận được sự tín nhiệm của cử tri trong nhiệm kỳ 2021 - 2026 và được cử tri bầu vào đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ cố gắng làm tốt vai trò, trách nhiệm của người đại biểu, tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Đối với huyện Sa Thầy với trách nhiệm là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Tổ trưởng tổ cấp ủy phụ trách địa bàn, tôi sẽ tập trung cùng tập thể lãnh đạo huyện tích cực triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện một cách thiết thực, hiệu quả. Đặc biệt là triển khai các chính sách trực tiếp trong việc chăm lo, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, góp phần xây dựng huyện Sa Thầy ngày càng giàu đẹp, văn minh.

 

Trên cơ sở chương trình hành động của các ứng cử viên, cử tri địa phương bày tỏ sự tin tưởng với các đại biểu ứng cử lần này và sẽ nghiên cứu, xem xét bỏ phiếu cho những đại biểu có trình độ năng lực, có tinh thần trách nhiệm cao. Mong muốn các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 nếu trúng cử đại biểu nhiệm kỳ này cần phát huy tốt vai trò là người đại biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri, thực hiện đúng theo chương trình hành động đã đưa ra, quá trình thực hiện cần sát với tình hình thực tế tại từng địa phương.

 

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: TN
Nguồn: http://baokontum.com.vn