Thứ 5, Ngày 18/04/2024 -

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc làm việc tại huyện Tu Mơ Rông
Ngày đăng: 10/06/2021  17:05
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 10/6, đồng chí Y Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các cơ quan liên quan của tỉnh đến kiểm tra tình hình triển khai Dự án Phát triển trẻ thơ toàn diện, Chương trình Sữa học đường và công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông.

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc tại UBND xã Đăk Na

 

Đến kiểm tra, làm việc tại xã Đăk Na và xã Đăk Rơ Ông, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những kết quả đạt được của địa phương trong triển khai Dự án Phát triển trẻ thơ toàn diện tại địa bàn. Đề nghị các xã tiếp tục phát huy các kết quả đã đạt được; tiếp tục tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền để dự án được duy trì có hiệu quả và nhân rộng ra các địa phương khác.

 

Bên cạnh đó, yêu cầu địa phương tăng cường rà soát, quán triệt học sinh trên địa bàn không đi ra khỏi nơi cư trú trong tình hình dịch bệnh hiện nay, nhằm đảm bảo cho công tác tổ chức thi Tốt nghiệp THPT và tuyển sinh năm học 2021- 2022. Đối với công tác đào tạo nghề nông thôn, đề nghị huyện chủ động triển khai theo đề án Nghị quyết Đảng bộ của huyện; trong đó, nghiên cứu mở các lớp học bồi dưỡng kiến thức đào tạo nghề, phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương, hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi, chăm sóc cây giống đặc trưng trên địa bàn để tạo việc làm và tăng thu nhập cho bà con.

 

Sau khi đi kiểm tra thực tế tại các xã, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với UBND huyện Tu Mơ Rông về tình hình triển khai Dự án Phát triển trẻ thơ toàn diện, Chương trình Sữa học đường và công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn trên địa bàn huyện.

 

Theo báo cáo tại buổi làm việc, huyện đã triển khai các dự án theo kế hoạch như Dự án Phát triển trẻ thơ toàn diện huyện thường xuyên duy trì hệ thống bảo vệ trẻ em dựa vào cộng đồng; triển khai hoạt động truyền thông làm cha mẹ không ai hoàn hảo; hỗ trợ khẩn cấp về bảo vệ chăm sóc, hỗ trợ tâm lý, sức khỏe cho trẻ em trong tình hình thiên tai. Đối với Chương trình Sữa học đường, từ ngày 01/01/2021 đến nay, Chương trình Sữa học đường được tổ chức thực hiện tại 04 trường học trên địa bàn 02 xã Đăk Hà và Tu Mơ Rông với 1.326 trẻ em, số lượng sữa giao nhận được cung cấp đầy đủ và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, không bị quá hạn. Trong công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn, theo Kế hoạch đã đề ra, trong năm 2021 chỉ tiêu đào tạo nghề cho lao động nông thôn trên địa bàn huyện là 400 người; tuy nhiên do nguồn kinh phí còn khó khăn nên việc triển khai thực hiện chưa được đảm bảo....

 

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các cơ quan liên quan của tỉnh đã giải thích, làm rõ một số vấn đề còn khó khăn, bất cập trong thực hiện các nội dung liên quan.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc phát biểu tại buổi làm việc với UBND huyện Tu Mơ Rông

 

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện Tu Mơ Rông chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan của tỉnh rà soát các hoạt động đã triển khai của Dự án Phát triển trẻ thơ toàn diện trên địa bàn đề tiếp tục duy trì các mô hình câu lạc bộ trong thời gian tới; chỉ đạo Phòng Giáo dục và đào tạo tiếp tục duy trì, nhân rộng Dự án ra các trường, các xã chưa được tập huấn để người dân có cơ hội giao lưu học hỏi kinh nghiệm; rà soát các chương trình liên quan đến công tác bảo vệ trẻ em để chỉ đạo triển khai trong thời gian tới.

 

Đối với việc đào tạo nghề cho lao động nông thôn, huyện cơ bản bám sát tình hình của địa phương; đề nghị xem xét đào tạo những ngành nghề phù hợp với các em và với địa phương, quan tâm đào tạo nghề nuôi ong để người lao động biết cách bảo quản và chăm sóc ong rừng, phát huy giá trị và bảo tồn ong rừng. Đặc biệt, địa bàn có tiềm năng về du lịch cộng đồng, cần nghiên cứu mở lớp đào tạo kiến thức du lịch để giúp các em có cơ hội có việc làm và góp phần phát triển du lịch của địa phương.

 

Đồng chí cũng đề nghị huyện chủ động kiểm tra các hoạt động của chốt kiểm soát dịch COVID- 19 chặt chẽ, không được để lọt đối tượng xâm nhập vào địa bàn; tăng cường tuyên truyền, khẩn trương dập dịch trên người và động vật, khi phát hiện có ổ dịch trên địa bàn huyện để dịch bệnh không lây lan sang các địa phương khác./.

 

Minh Huệ