Thứ sáu, Ngày 29/03/2024 -

Họp đánh giá tình hình triển khai Dự án Phát triển trẻ thơ toàn diện tỉnh
Ngày đăng: 24/06/2021  15:52
Mặc định Cỡ chữ
Sáng 24/6, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp để đánh giá tình hình triển khai Dự án Phát triển trẻ thơ toàn diện tỉnh năm 2020 và 6 tháng đầu năm 2021. Đồng chí Y Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Ban quản lý Dự án Phát triển trẻ thơ toàn diện tỉnh, chủ trì cuộc họp.

 

Quang cảnh cuộc họp

 

Tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo các Sở: Lao động - TBXH, Y  tế, Giáo dục và Đào tạo và Trung tâm nước sạch và Vệ sinh môi trường tỉnh; lãnh đạo và cán bộ Văn phòng Ban quản lý Dự án Phát triển trẻ thơ toàn diện tỉnh (BQL Dự án tỉnh).

 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo BQL Dự án tỉnh đã báo cáo tình hình triển khai hoạt động Dự án năm 2020 và triển khai kế hoạch năm 2021. Theo đó: Năm 2020, UNICEF Việt Nam hỗ trợ kinh phí triển khai Dự án là 12.384 triệu đồng, kinh phí đối ứng hỗ trợ triển khai thực hiện Dự án là 1.500 triệu đồng; BQL Dự án tỉnh đã triển khai 68 hoạt động với kinh phí quyết toán 9.444 triệu đồng. Hầu hết các hoạt động đều đạt được mục tiêu đề ra, tiến độ triển khai kế hoạch kịp thời, trong đó công tác tập huấn mang lại nhiều lợi ích đáng kể. Trong Hợp phần Y tế, 80% trạm y tế xã dự án có các can thiệp dinh dưỡng thiết yếu; Hợp phần Chăm sóc và Bảo vệ trẻ đã hỗ trợ duy trì vận hành Hệ thống Bảo vệ trẻ em dựa vào cộng đồng, guy trì và triển khai hệ thống Bảo vệ trẻ em (BVTE) tại cộng đồng của 09 xã, 03 huyện dự án; các hoạt động của Dự án trong Hợp phần Giáo dục đã giúp cán bộ quản lý, giáo viên nâng cao về năng lực và kỹ năng tổ chức các hoạt động giáo dục; Trung tâm Nước sạch và VSMT nông thôn đã tích cực phối hợp với các đơn vị, tổ chức có liên quan trong việc triển khai Hoạt động Hỗ trợ khẩn cấp để phòng chống COVID-19 tại 26 trường/23 xã trên địa bàn 03 huyện vùng dự án (thuộc Hợp phần Nước sạch).

 

Qua đánh các chỉ số mục tiêu của Dự án đã thực hiện năm 2020: 35% phụ huynh/người chăm sóc chính của trẻ 0-8 tuổi tại địa bàn dự án có thực hành kỷ luật không bạo lực và thực hành chăm sóc theo cách đáp ứng tích cực; 70% trẻ em trai và gái 6-8 tuổi biết tìm địa chỉ thông báo, tố cáo trong trường hợp chính các em hoặc trẻ em khác bị bạo lực, xâm hại; 70% cán bộ quản lý, giáo viên của các trường mầm non, tiểu học của 9 xã dự án được tập huấn nâng cao kiến thức và kỹ năng về giáo dục; 60% phụ huynh và người chăm sóc trẻ 0-8 tuổi tin rằng phương pháp giáo dục tích cực và kỷ luật không bạo lực là tốt nhất cho con cái của họ...

 

Trong năm 2021, UNICEF Việt Nam hỗ trợ kinh phí triển khai Dự án là 11.498 triệu đồng, kinh phí đối ứng hỗ trợ triển khai thực hiện là 1.500 triệu đồng. Các cơ quan liên quan đã tập trung triển khai các nhiệm vụ được giao, như: Tạm ứng triển khai thực hiện được 07 hoạt động trong Hợp phần bảo vệ trẻ em; đề xuất và được UNICEF phê duyệt 02 hoạt động trong Hợp phần giáo dục, 17 hoạt động trong Hợp phần chính sách xã hội, 10 hoạt động trong Hợp phần y tế, tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên các hoạt động này chưa được triển khai.

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận cuộc họp

 

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả đạt được trong triển khai các Hợp phần  về Giáo dục, Y tế, Chính sách xã hội, Nước sạch và được người dân ủng hộ và đánh giá cao.

 

Đồng chí đề nghị các cơ quan, đơn vị được giao thực hiện các Hợp phần của Dự án cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, triển khai lồng ghép các hoạt động Dự án; tiếp tục rà soát các hoạt động chưa triển khai do ảnh hưởng dịch bệnh để có giải pháp thực hiện tốt, vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, vừa duy trì hiệu quả đã đạt được trong triển khai các Hợp phần của Dự án./.

 

Lê Hằng