Thứ 5, Ngày 28/03/2024 -

Từ ngày 26/8/2021, Giấy nhận diện phương tiện có mã QRCode được cấp tự động qua mạng
Ngày đăng: 16/09/2021  22:54
Mặc định Cỡ chữ
Theo thông báo của Sở Giao thông vận tải, kể từ 18h00 ngày 26/8/2021, việc cấp Giấy nhận diện phương tiện có mã QRCode được thực hiện cấp tự động trên phần mềm tại địa chỉ https://vantai.drvn.gov.vn/.

 

Theo đó, sau khi kê khai thông tin phần mềm sẽ tự động cấp ngay và các Sở Giao thông vận tải không còn kiểm tra để phê duyệt như trước thời điểm 18h00 ngày 26/8/2021; các tổ chức, cá nhân kê khai để được cấp Giấy nhận diện có mã QRcode hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật đối với các thông tin đã kê khai.

 

 

Giấy nhận diện phương tiện có mã QRCode được sử dụng để nhận diện các phương tiện được ưu tiên tạo thuận lợi lưu thông trong quá trình tổ chức, phân luồng, điều tiết giao thông đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 khi phương tiện vận chuyển hàng hoá di chuyển đi ra, đi vào hoặc đi qua vùng có dịch.

 

Giấy nhận diện phương tiện có mã QRCode chỉ cấp cho phương tiện vận chuyển hàng hóa, không cấp cho phương tiện vận chuyển hành khách (xe ô tô con, xe khách các loại); vì vậy, các tổ chức, cá nhân không được kê khai thông tin để được cấp Giấy nhận diện phương tiện có mã QRCode đối với phương tiện vận chuyển hành khách.

 

Sở Giao thông vận tải đề nghị các Chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn tỉnh tiếp tục tăng cường kiểm soát chặt chẽ thời hạn của Giấy xét nghiệm được cấp cho người trên phương tiện với thời hạn khai báo của đơn vị vận chuyển trên phần mềm khi quét mã QR (để phát hiện trường hợp đơn vị kê khai thời hạn không đúng theo Giấy xét nghiệm hoặc cập nhật các thông tin không chính xác). Xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân lợi dụng Giấy nhận diện có mã Qrcode để vận chuyển người hoặc vận chuyển hàng hóa cấm lưu thông, chở quá tải trọng và trường hợp vi phạm quy định về công tác phòng, chống dịch./.

 

Cổng TTĐT tỉnh