Thứ 7, Ngày 20/04/2024 -

Quy chế làm việc của Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh
Ngày đăng: 17/09/2021  19:00
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 16/9/2021, Chủ tịch UBND tỉnh, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh ban hành 3314/QĐ-TTCH về Quy chế làm việc của Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Kon Tum.

Quy chế này quy định về nguyên tắc, chế độ làm việc, nhiệm vụ, quyền hạn của Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Kon Tum; các thành viên, Cơ quan thường trực và Tổ giúp việc của Trung tâm Chỉ huy.

 

Theo Quy chế, Trung tâm Chỉ huy được kích hoạt hoạt động theo mệnh lệnh của Chỉ huy trưởng trong những trường hợp cấp bách để đáp ứng với diễn biến dịch bệnh phức tạp trên địa bàn tỉnh (cách ly y tế vùng dịch, thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg, Chỉ thị số 16/CT-TTg,...) và làm việc theo nguyên tắc thời chiến, thực hiện chế độ chỉ đạo trực tiếp, mệnh lệnh tại chỗ; chịu trách nhiệm trước Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh trong việc tham mưu đề xuất, chỉ đạo triển khai các giải pháp, biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh đảm bảo quyết liệt, kịp thời, hiệu quả, không để dịch bệnh phát sinh, lây lan trên địa bàn; quyết định xử lý ngay tất cả các vấn đề có liên quan theo thẩm quyền được giao.

 

Khi hoạt động, mọi thông tin, diễn biến về tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh phải được báo cáo về Trung tâm Chỉ huy một cách nhanh nhất, đầy đủ và chính xác nhất, đặc biệt là các thông tin khẩn cấp về tình hình dịch bệnh qua: Điện thoại đường dây nóng: 03603.540.999; 0913.455.568; 0363.455.568 hoặc, khi cần thiết, có thể qua số điện thoại của Chỉ huy trưởng, các Phó Chỉ huy trưởng.

 

Chỉ huy trưởng trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động của Trung tâm Chỉ huy và chịu trách nhiệm trước Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh về các hoạt động của Trung tâm Chỉ huy.

 

Phó Chỉ huy trưởng thường trực và các Phó Chỉ huy trưởng tham mưu, giúp việc cho Chỉ huy trưởng và thực hiện các nhiệm vụ theo sự ủy quyền hoặc phân công của Chỉ huy trưởng; làm việc theo chế độ kiêm nhiệm; được sử dụng con dấu của cơ quan, đơn vị mình đang công tác và chịu trách nhiệm cử lực lượng giúp việc, phương tiện, trang thiết bị… của cơ quan, đơn vị mình để thực hiện nhiệm vụ theo sự phân công của Chỉ huy trưởng. Chịu trách nhiệm tiếp nhận thông tin nóng, đột xuất, chỉ đạo xử lý các nội dung theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn quản lý nhà nước thuộc lĩnh vực được phân công phụ trách. Trường hợp chưa có sự thống nhất trong quá trình tổ chức thực hiện thì báo cáo ngay với Chỉ huy trưởng để quyết định.

 

Quy chế còn quy định cụ thể các nhiệm vụ, quyền hạn của Trung tâm Chỉ huy, Chỉ huy trưởng, Phó Chỉ huy trưởng thường trực, các Phó Chỉ huy trưởng, Cơ quan thường trực, Tổ giúp việc Trung tâm Chỉ huy và nhiệm vụ của các thành viên Trung tâm Chỉ huy....

 

Chi tiết văn bản, xem tại đây!               

Tuấn Tài - Ngọc Kiên