Thứ sáu, Ngày 29/03/2024 -

Tổng kết Đề án “Tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, nhân dân vùng biên giới, hải đảo giai đoạn 2017-2021”
Ngày đăng: 23/09/2021  21:19
Mặc định Cỡ chữ
Chiều 23/9, Hội nghị Tổng kết công tác triển khai thực hiện Đề án “Tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, nhân dân vùng biên giới, hải đảo giai đoạn 2017-2021” trên khu vực biên giới tỉnh Kon Tum đã diễn ra dưới sự chủ trì của đồng chí Y Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Đề án.
Quang cảnh Hội nghị

 

Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; đại diện lãnh đạo UBND các huyện, xã biên giới của tỉnh.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe đại diện Bộ Chỉ huy Bộ độ Biên phòng tỉnh (cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Đề án) trình bày báo cáo tóm tắt Tổng kết công tác triển khai thực hiện Đề án “Tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) cho cán bộ, nhân dân vùng biên giới, hải đảo giai đoạn 2017-2021” trên khu vực biên giới tỉnh Kon Tum.

 

Theo đó, trong giai đoạn 2017-2021 được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Ban Chỉ đạo Đề án Bộ Quốc phòng, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, cấp ủy, chính quyền địa phương, Ban Chỉ đạo Đề án đã tích cực, chủ động nghiên cứu, vận dụng, hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra kịp thời.

 

Công tác tuyên truyền PBGDPL cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên khu vực biên giới được triển khai nghiêm túc, hình thức phong phú, đa dạng, phù hợp với điều kiện thực tế, đạt hiệu quả thiết thực, kịp thời đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước nhanh chóng đi vào cuộc sống; xây dựng ý thức sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật của cán bộ, nhân dân; phục vụ tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh, xây dựng cơ sở chính trị các xã trên khu vực biên giới tỉnh Kon Tum vững mạnh.

 

Nhận thức, hiểu biết về pháp luật và ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, nhân dân đã có nhiều chuyển biến tích cực; đời sống chính trị và văn hóa, tinh thần, nhận thức pháp luật của cán bộ, nhân dân khu vực biên giới đã được nâng lên.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đánh giá những ưu điểm, kết quả đã đạt được cũng như nêu lên những hạn chế trong quá trình tổ chức, triển khai thực hiện Đề án và đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác tuyên truyền PBGDPL trong thời gian tới.

 

Đồng chí Y Ngọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được, đồng thời cũng chỉ ra một số hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện Đề án.

 

Thay mặt Ban Chỉ đạo Đề án, đồng chí đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục phát huy kết quả đạt được, khắc phục khó khăn, quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo phối hợp thực hiện tốt công tác tuyên truyền PBGDPL cho cán bộ, nhân dân vùng biên giới trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới như: Tiếp tục nghiên cứu triển khai thực hiện đồng bộ, có chiều sâu các nội dung tuyên truyền PBGDPL, lựa chọn nội dung phù hợp, triển khai có trọng tâm, trọng điểm phù hợp với tình hình thực tiễn địa bàn; tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động tuyên truyền PBGDPL; duy trì tốt “Ngày Pháp luật”; hoạt động của các Câu lạc bộ, trung tâm tư vấn pháp luật - hướng nghiệp của địa phương, chú ý xây dựng hạt nhân là người đồng bào dân tộc thiểu số và người có hiểu biết pháp luật trên địa bàn.

 

Chú trọng tiếp tục triển khai xây dựng tủ sách pháp luật ở xã, các thôn (cụm dân cư); tăng cường sự phối hợp giữa các Đồn Biên phòng với các ban, ngành, đoàn thể địa phương tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền; thường xuyên đổi mới hình thức, phương pháp tuyên truyền cho phù hợp với từng đối tượng; kết hợp chặt chẽ giữa tuyên truyền miệng với tuyên truyền bằng trực quan sinh động.

 

Kết hợp công tác tuyên truyền PBGDPL với các chương trình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, củng cố quốc phòng an ninh tại địa phương; vận động xã hội hóa, tranh thủ sự hỗ trợ, giúp đỡ của các cơ quan, doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn và công sức đóng góp của cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân đầu tư mua sắm thêm trang thiết bị, tài liệu, sách pháp luật phục vụ công tác tuyên truyền PBGDPL.

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân

 

Nhân dịp này, 02 tập thể và 05 cá nhân đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 12 tập thể và 27 cá nhân được Ban Chỉ đạo Đề án tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức, triển khai thực hiện Đề án./.

 

Nguyễn Hiệp