Thứ 3, Ngày 23/04/2024 -

Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền về dân tộc, tôn giáo trên địa bàn tỉnh
Ngày đăng: 28/09/2021  14:25
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 27/9/2021, UBND tỉnh ban hành Công văn số 3443/UBND-KGVX về việc nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền về dân tộc, tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

 

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ tập trung triển khai thực hiện một số nội dung sau:

 

Căn cứ hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về dân tộc, tôn giáo; trong đó, thường xuyên phổ biến, tuyên truyền, quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác dân tộc, tôn giáo trên địa bàn tỉnh nhằm nâng cao nhận thức, tạo sự thống nhất trong cán bộ, đảng viên, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân và cộng đồng tôn giáo, đồng bào dân tộc thiểu số đối với các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về dân tộc, tôn giáo.

 

Triển khai thực hiện hiệu quả công tác bảo tồn, phát huy các giá trị truyền thống văn hóa tốt đẹp của đồng bào các dân tộc; vận động, tuyên truyền nhằm xóa bỏ các hủ tục, tập tục lạc hậu, hoạt động mê tín dị đoan.

 

Tập trung rà soát, tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 1321/KH-UBND ngày 20/4/2020 của UBND tỉnh. Trong đó, tập trung giải quyết những vấn đề bức thiết liên quan đến công tác dân tộc, nhất là tình trạng thiếu đất ở, đất sản xuất, nhà ở, nước sinh hoạt và tranh chấp, khiếu kiện về đất đai; đẩy nhanh việc hoàn thành các dự án định canh định cư trên địa bàn. Quan tâm, tạo cơ hội cho người đồng bào dân tộc thiểu số được tiếp cận với các nguồn vốn tín dụng ưu đãi để phát triển sản xuất, kinh doanh, ổn định cuộc sống, vươn lên làm giàu chính đáng.

 

Chi tiết văn bản xem tại đây!

 

Trần Huệ