Thứ 7, Ngày 20/04/2024 -

Tiếp tục thực hiện chỉ đạo Thủ tướng Chính phủ, Thường trực Tỉnh ủy về phòng, chống dịch COVID-19
Ngày đăng: 15/11/2021  16:27
Mặc định Cỡ chữ
Tại văn bản số 4071/UBND-KGVX ngày 12/11, UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ban ngành, đơn vị thuộc UBND tỉnh, UBND các huyện, thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm, có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Trong đó, vận dụng linh hoạt, sáng tạo Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11 tháng 10 năm 2021 của Chính phủ "về ban hành Quy định tạm thời thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19" và Kế hoạch số 3819/KH-UBND ngày 23/10/2021của UBND tỉnh triển khai thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP, đảm bảo đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và phù hợp với tình hình thực tế của từng địa phương. Tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm những giải pháp phòng, chống dịch như xét nghiệm nhanh, cách ly kịp thời, điều trị hiệu quả,... gắn với thực hiện tốt việc khôi phục, phát triển kinh tế - xã hội.

 

Chuẩn bị sẵn sàng các biện pháp phòng, chống dịch theo phương án, kịch bản các cơ quan, đơn vị, địa phương đã chuẩn bị đảm bảo linh hoạt, khoa học, hiệu quả.

 

Giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tiếp tục rà soát, thực hiện nghiêm chính sách hỗ trợ người dân, an sinh xã hội, bảo đảm kịp thời, hiệu quả, đúng và không bỏ sót đối tượng theo quy định.

 

Yêu cầu cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh (Sở Y tế); UBND các huyện, thành phố tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhất là tại các bệnh viện, cơ sở sản xuất, chợ, siêu thị, bến xe, trường học, những nơi tập trung đông người...; đẩy mạnh tuyên truyền người dân tiếp tục thực hiện 5K, không vì đã tiêm vắc xin mà lơ là, chủ quan; xử lý nghiêm vi phạm về phòng, chống dịch.

 

Thực hiện tốt các giải pháp xử lý ca lây nhiễm cộng đồng; khẩn trương phong tỏa, cách ly nhanh nhất, hẹp nhất, nghiêm ngặt nhất; đồng thời, truy vết, xét nghiệm nhanh nhất có thể, không để dịch bệnh lây lan ra diện rộng. Tiếp tục thực hiện nghiêm quy trình giám sát các trường hợp cách ly tại nhà theo chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy tại Thông báo số 126-TB/VPTU ngày 26/10/2021. Phát huy, nâng cao hơn nữa vai trò của Tổ cộng đồng phòng, chống dịch bệnh và các tổ chức ở thôn (làng), khu dân cư trong việc giám sát các trường hợp cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà và người từ vùng dịch về tỉnh, kịp thời báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý đối với các trường hợp không chấp hành nghiêm quy định về phòng, chống dịch.

 

Tiếp tục triển khai các giải pháp nhằm nâng cao năng lực hệ thống y tế, nhất là y tế cơ sở; chuẩn bị sẵn sàng thành lập ngay trạm y tế lưu động ở những nơi dịch bùng phát, địa bàn dịch phức tạp; tổ chức tiêm chủng nhanh, kịp thời, hiệu quả ngay sau khi được phân bổ vắc xin theo đúng chỉ đạo của UBND tỉnh./.

 

Trần Huệ - Phan Phượng