Thứ 7, Ngày 20/04/2024 -

Trao tặng danh hiệu “Nhà giáo ưu tú”; tuyên dương điển hình tiên tiến và chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
Ngày đăng: 16/11/2021  14:29
Mặc định Cỡ chữ
Sáng 16/11, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu “Nhà giáo ưu tú, tuyên dương điển hình tiên tiến và chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/2021 nhân kỷ niệm 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/1982 - 20/11/2021.

Tham dự buổi Lễ có các đồng chí: Nguyễn Văn Hòa, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nghe Minh Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hữu Tháp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và hơn 100 thầy, cô giáo đại diện cho hơn 11 ngàn cán bộ quản lý, giáo viên và người lao động.

 

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, ngành GD&ĐT quyết tâm khắc phục khó khăn, hoàn thành “nhiệm vụ kép”: Vừa tích cực phòng, chống dịch bệnh, vừa triển khai hiệu của chương trình giáo dục bảo đảm chất lượng theo đúng kế hoạch năm học.

 

Năm học 2021-2022, Ngành giáo dục tiếp tục triển khai nhiều nhiệm vụ, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, trong đó trọng tâm là chuẩn bị các điều kiện tiếp tục triển khai hiệu quả chương trình, sách giáo khoa Giáo dục phổ thông 2018, triển khai các phương án dạy học để thích ứng linh hoạt với mọi tình huống trong thực tế...

 

Đồng chí Nguyễn Văn Hòa phát biểu tại buổi Lễ

 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy biểu dương sự nỗ lực, cống hiến của cán bộ quản lý, viên chức, người lao động và đặc biệt là các thầy, cô giáo trong thời gian qua; khẳng định đây là điều kiện thuận lợi để ngành Giáo dục và Đào tạo tiếp tục phát huy và phấn đấu hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ chính trị được giao, xứng đáng với niềm tin của Đảng, Nhà nước và sự kính trọng của xã hội.

 

Đồng chí đề nghị trong thời gian tới ngành Giáo dục và Đào tạo tiếp tục phát huy truyền thống Nhà giáo Việt Nam, nỗ lực vượt qua khó khăn, ra sức thi đua dạy tốt, xứng đáng với danh hiệu là "kỹ sư tâm hồn", là "tấm gương về đạo đức, tự học sáng tạo"; tập trung nguồn lực để nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu xây dựng tỉnh phát triển nhanh, bền vững.

 

Cùng với đó, thực hiện tốt chủ trương đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; phát triển toàn diện về nhân cách, đạo đức, lối sống, thể chất, năng lực, ý thức tôn trọng pháp luật và trách nhiệm công dân đối với xã hội của học sinh; nâng cao chất lượng dạy và học nhất là vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Tăng cường kỷ cương, nề nếp, kỷ luật học đường; củng cố và thực hiện tốt công tác quản lý, kiểm tra nhằm phòng, chống có hiệu quả các vi phạm pháp luật, các tệ nạn trong học đường nhằm tạo được một môi trường giáo dục lành mạnh.

 

Phó Bí thư Tỉnh ủy trao Bằng khen của Chủ tịch nước cho 02 cá nhân

 

Phó Bí thư Tỉnh ủy và Phó Chủ tịch UBND tỉnh

trao Cờ thi đua của Thủ tưởng cho các tập thể

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh

tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân

 

Ghi nhận những thành tích xuất sắc đạt được, tại buổi Lễ, 02 giáo viên của ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh được Chủ nước tặng phong tặng danh hiệu “Nhà giáo ưu tú”; Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua cho 06 tập thể; Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 04 tập thể và 11 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác chỉ đạo, tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021./.

 

                                                                                                    Lê Hằng