Thứ 4, Ngày 24/04/2024 -

Xã Tân Lập (Kon Rẫy) đón Bằng công nhận đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao
Ngày đăng: 06/12/2021  16:57
Mặc định Cỡ chữ
Sáng 06/12, xã Tân Lập, huyện Kon Rẫy long trọng tổ chức lễ công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và thôn 3, xã Tân Lập đạt chuẩn Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu. Đây là xã nông thôn mới nâng cao đầu tiên của huyện Kon Rẫy và của tỉnh.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Đại tá Nguyễn Hồng Nhật - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh, Tổ trưởng Tổ cấp ủy phụ trách huyện Kon Rẫy; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; huyện Kon Rẫy và xã bà con Nhân dân xã Tân Lập.

 

Các đại biểu tham dự tại buổi lễ

 

Sau khi về đích nông thôn mới vào năm 2018, xã Tân Lập tiếp tục đề ra mục tiêu xây dựng thành công xã Nông thôn mới nâng cao vào giai đoạn 2018- 2020. Để đạt được mục tiêu đó, cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể từ huyện đến xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo sâu sắc, quyết liệt, nỗ lực triển khai thực hiện đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm với nhiều cách làm năng động, sáng tạo phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương trong chương trình xây dựng Nông thôn mới. Cùng với việc tập trung xây dựng, hoàn thiện các cơ sở hạ tầng thiết yếu, xã Tân Lập còn tiếp tục phát huy tiềm năng, thế mạnh kinh tế nông nghiệp; chủ động xây dựng nhiều mô hình phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương.

 

Được sự ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh,

Đại tá Nguyễn Hồng Nhật - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh

trao Bằng công nhận xã nông thôn mới nâng cao cho xã Tân Lập

 

Với thành tích về đích xã nông thôn mới trước 2 năm so với kế hoạch, từ năm 2018 cán bộ, Nhân dân xã Tân Lập, huyện Kon rẫy tiếp tục có nhiều cố gắng phát huy những kết quả đạt được, thực hiện hoàn thành 10/10 tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao, trở thành đơn vị đầu tiên của tỉnh đạt được mục tiêu này. Sau gần 3 năm phấn đấu nỗ lực, xã Tân lập đã được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

 

Cùng với việc tập trung xây dựng, hoàn thiện các cơ sở hạ tầng thiết yếu, xã Tân Lập còn tiếp tục phát huy tiềm năng, thế mạnh kinh tế nông nghiệp; chủ động xây dựng nhiều mô hình phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Nhờ vậy, dù tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhưng tỷ lệ người có việc làm thường xuyên trên dân số trong độ tuổi lao động có khả năng tham gia lao động của xã đạt 100%, góp phần nâng cao thu nhập hình quân đầu người của xã lên 42,89 triệu đồng/người/năm, tăng gấp 1,2 lần so với so với thời điểm xã được công nhận xã nông thôn mới. Tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 6,4% xuống còn 3%; 100% số hộ trên địa bàn xã có hệ thống cung cấp nước sinh hoạt tập trung. Bộ mặt nông thôn ngày một khởi sắc và đã có 1 thôn đạt chuẩn khu dân cư Nông thôn mới kiểu mẫu. Đây là niềm vui mừng, phấn khởi lớn của cán bộ, Nhân dân trong xã để tiếp tục phấn đấu đạt thành tích cao hơn trong thời gian tới.

 

Lãnh đạo huyện trao Bằng công nhận Khu dân cư kiểu mẫu cho thôn 3,

xã Tân Lập

 

Tại buổi lễ, ngoài việc công bố trao quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Tân Lập đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và quyết định của UBND huyện công nhận thôn 3, xã Tân Lập đạt chuẩn khu dân cư kiểu mẫu, UBND huyện Kon Rẫy và xã Tân Lập đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới./.

 

                                                                                                            Minh Huệ