Thứ 5, Ngày 28/03/2024 -

Tỉnh ủy giao ban công tác Nội chính
Ngày đăng: 17/01/2022  16:32
Mặc định Cỡ chữ
Chiều 17/1, Tỉnh ủy tổ chức giao ban công tác Nội chính nhằm tổng kết công tác Nội chính năm 2021 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2022, dưới sự chủ trì của đồng chí Dương Văn Trang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.
Quang cảnh buổi làm việc

 

Dự giao ban có các đồng chí: Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Lê Ngọc Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; U Huấn - Ủy viên dự khuyết trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND tỉnh và lãnh đạo các đơn vị liên quan của tỉnh.

 

Năm 2021, Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành triển khai thực hiện có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Trung ương về công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

 

Trong đó, đã chủ động chỉ đạo triển khai công tác đảm bảo an ninh quốc gia, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong các dịp lễ, tết; Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, cuộc Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

 

Chỉ đạo các cơ quan chức năng nắm thông tin, các vấn đề nổi lên về an ninh trật tự trên địa bàn; các cấp, các ngành tăng cường công tác quản lý, xử lý nghiêm các vụ việc vi phạm Luật Lâm nghiệp; tỷ lệ điều tra, khám phá, truy tố, xét xử các đối tượng vi phạm pháp luật đạt tỷ lệ cao.

 

Công tác Nội chính trọng tâm năm 2022 được xác định: Tiếp tục chỉ đạo các cấp, các ngành triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, công tác đảm bảo quốc phòng, an ninh và giữ gìn trật tự xã hội. Thực hiện tốt các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm; kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý tốt các vấn đề an ninh chính trị, trật tự xã hội phức tạp phát sinh ngay từ cơ sở, không để tạo thành “điểm nóng”, đặc biệt là trong các dịp lễ, tết, các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, địa phương.

 

Tăng cường quản lý nhà nước đối với công tác quản lý, bảo vệ rừng, kịp thời đấu tranh ngăn chặn, xử lý nghiêm các hoạt động khai thác, vận chuyển, cất giấu lâm sản trái pháp luật. Tăng cường tuần tra, kiểm soát, quản lý chặt người, phương tiện ra, vào hoạt động trong khu vực biên giới. Đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và đẩy nhanh tiến độ điều tra, xử lý các vụ án phức tạp, dư luận xã hội quan tâm.

 

Tiếp tục duy trì, phát triển tốt mối quan hệ với chính quyền và lực lượng vũ trang các tỉnh của Lào và Campuchia (giáp biên với tỉnh Kon Tum) trong việc phối hợp bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới; đấu tranh phòng, chống tội phạm; phòng, chống dịch Covid-19.

 

Tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, pháp luật trong cán bộ, đảng viên, công chức và Nhân dân. Tổ chức quán triệt, nghiên cứu, học tập và thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, của tỉnh. Đẩy mạnh công tác nắm thông tin, định hướng dư luận xã hội, chủ động phản bác lại những quan điểm sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch trên không gian mạng ...

 

Dương Nương