Thứ 7, Ngày 20/04/2024 -

Kon Rẫy: Kỷ niệm 20 năm ngày chia tách và thành lập
Ngày đăng: 22/01/2022  21:25
Mặc định Cỡ chữ
Sáng 22/01, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Kon Rẫy long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm ngày chia tách và thành lập địa giới hành chính thành 2 huyện Kon Rẫy và Kon Plông (31/01/2002- 31/01/2022).

Dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: A Pớt - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Thế Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Nguyễn Ngọc Sâm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh, huyện qua các thời kỳ; các sở, ngành của tỉnh, huyện Kon Rẫy và các xã, thị trấn.

 

Các đại biểu tham dự buổi Lễ Kỷ niệm

 

Thực hiện Nghị định số 14/2002/NĐ/CP, ngày 31/01/2002 của Chính phủ, huyện Kon Rẫy được thành lập trên cơ sở chia tách từ huyện Kon Plông (cũ). Hiện nay huyện Kon Rẫy có 07 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc huyện.

 

Những ngày đầu mới thành lập, kinh tế - xã hội còn rất nhiều khó khăn, cơ sở hạ tầng thiếu thốn, dân cư phân tán, hộ nghèo cao...Với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cùng với sự đoàn kết, thống nhất và tinh thần tự lực, tự cường, năng động, sáng tạo của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc huyện Kon Rẫy, đến nay đã đạt được những kết quả quan trọng trên nhiều lĩnh vực.

 

Thu ngân sách nhà nước tăng từ 20 tỷ đồng năm 2002 lên 274 tỷ đồng năm 2021; thu nhập bình quân đầu người tăng từ 2,5 triệu đồng/năm lên 32,1 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 70% xuống còn 11,8%. Hiện huyện có 03/06 xã đạt chuẩn NTM; từng bước thu hút được các doanh nghiệp, tập đoàn lớn vào đầu tư; đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được cải thiện; quốc phòng, an ninh, trật tự xã hội được giữ vững...

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi Lễ Kỷ niệm

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những thành tích Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Kon Rẫy đạt được trong thời gian qua.

 

Để đưa huyện Kon Rẫy phát triển nhanh và bền vững trong thời gian tới, đồng chí đề nghị Đảng bộ và chính quyền huyện Kon Rẫy tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất từ huyện đến cơ sở; chủ động trong mọi tình huống, phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo, xác định các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội có tính đột phá, khả thi cao; quyết liệt trong hành động nhằm tạo sự chuyển biến tích cực hơn, rõ nét hơn trên tất cả các lĩnh vực.

 

Đồng chí lưu ý, Huyện cần nâng cao hiệu quả quản lý, khai thác, sử dụng và phát huy các nguồn lực kinh tế; phát triển nông nghiệp hàng hóa đi vào chiều sâu, ứng dụng công nghệ cao gắn với công nghiệp chế biến và thị trường tiêu thụ; xây dựng nông thôn mới; phát triển du lịch; tiếp tục triển khai thực hiện kịp thời các chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Đồng thời, quan tâm phát triển văn hóa - xã hội, chú trọng nâng cao chất lượng dạy và học; tăng cường củng cố mạng lưới y tế cơ sở, làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho Nhân dân; thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ đối với các đối tượng chính sách, người có công, đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; đảm bảo an ninh trật tự, phòng ngừa, ngăn chặn có hiệu quả các hành vi vi phạm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện. Chú trọng công tác phát hiện, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bố trí sử dụng và quản lý đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ nữ, cán bộ trẻ, cán bộ là người dân tộc thiểu số...

 

Ghi nhận những thành tích Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Kon Rẫy đạt được trong 20 năm qua, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã tặng bức trướng mang dòng chữ “Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Kon Rẫy 20 năm Đoàn kết - Đổi mới - Phát triển”.

 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy A Pớt trao bức trướng cho Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân huyện Kon Rẫy

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh

cho các tập thể, cá nhân, hộ gia đình.

 

Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 3 tập thể5 cá nhân, hộ gia đình có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua nhân Kỷ niệm 20 năm chia tách và thành lập huyện Kon Rẫy; Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho 29 tập thể và 54 cá nhân.

 

Lãnh đạo Sở VH, TT&DL trao Chứng nhận xếp hạng Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia cho lãnh đạo huyện Kon Rẫy

 

Nhân dịp này, huyện Kon Rẫy vinh dự đón Bằng xếp hạng Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia Tập quán xã hội và tín ngưỡng Lễ “ÉT ĐÔNG” của nhóm Giơ Lâng Ba Na” của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

 Minh Huệ