Thứ 7, Ngày 20/04/2024 -

Tỉnh đoàn triển khai các hoạt động hè dành cho thiếu nhi năm 2022
Ngày đăng: 17/05/2022  15:17
Mặc định Cỡ chữ
Ban Thường vụ Tỉnh đoàn có Kế hoạch số 430-KH/TĐTN-TTNTH ngày 17/5/2022 về tổ chức hoạt động hè và hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em năm 2022. Thời gian tổ chức, từ tháng 6 đến hết tháng 8.

Kế hoạch nhằm hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2022. Nâng cao nhận thức và trách nhiệm của toàn xã hội đối với công tác giáo dục, chăm sóc, quản lý thanh thiếu nhi; đặc biệt nhấn mạnh vai trò quản lý của gia đình đối với thiếu nhi trong dịp hè.

 

Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về phòng, chống đuối nước trẻ em; rèn luyện kỹ năng, phát huy khả năng sáng tạo, bồi dưỡng năng khiếu, kỹ năng sống, khơi dậy ý thức tình nguyện vì cộng đồng trong thanh thiếu nhi; tạo môi trường rèn luyện, vui chơi an toàn, lành mạnh, giúp thanh thiếu nhi phát triển toàn diện; đa dạng hình thức hoạt động phù hợp với từng đối tượng, đặc biệt tập trung cho các đối tượng trẻ em là học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

 

Một số hoạt động cấp tỉnh dự kiến được tổ chức như: Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 gắn với chương trình “01 triệu ly sữa” cho trẻ em tại huyện Đăk Hà; khởi công xây dựng và Bàn giao Ngôi nhà hạnh phúc tại xã Hiếu, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum; khai giảng các lớp Năng khiếu và Kỹ năng Công tác Đội hè năm 2022; tổ chức “Ngày hội vào hè” cho thiếu niên nhi đồng Trung tâm Bảo trợ & Công tác xã hội tỉnh năm 2022; tập huấn phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích gắn với giải bơi lội đường đua xanh cho thiếu nhi trên địa bàn tỉnh; tổ chức các hoạt động xe thư viện lưu động đa phương tiện tại một số huyện và Thành phố Kon Tum; Liên hoan văn hóa nghệ thuật thiếu nhi các dân tộc tỉnh Kon Tum năm 2022; cuộc thi tiếng anh trực tuyến cho thiéu nhi; Chương trình “Học kỳ trong quân đội” và chương trình “Học àm chiến sĩ công an” năm 2022; tập huấn và tổ chức cho Hội đồng trẻ em tỉnh tiếp xúc với thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh.

 

Giao Ban Thanh thiếu nhi Trường học triển khai thực hiện hoạt động hè cho thiếu nhi năm 2022 tại các huyện, thành phố. Phối hợp với các đơn vị đăng cai hoạt động cấp tỉnh xây dựng kế hoạch cụ thể của từng hoạt động để triển khai đúng tiến độ các hoạt động hè cho thiêu nhi năm 2022.

 

Đối với các Huyện, Thành đoàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền về hoạt động trên các kênh truyền thông của địa phương, đơn vị góp phần tạo sự lan tỏa rộng rãi trong đội viên, thiếu nhi và toàn xã hội./.

 

                                                                                                 Lê Hằng