Thứ 5, Ngày 28/03/2024 -

Xây dựng cơ quan, đơn vị đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh, trật tự” năm 2022
Ngày đăng: 18/05/2022  07:11
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 17/05/2022, Sở Nội vụ đã ban hành Kế hoạch số 25/KH-SNV Xây dựng cơ quan, đơn vị đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh, trật tự” năm 2022, theo đó Sở Nội vụ cũng đã xây dựng 7 nội dung đăng ký cam kết thực hiện.

Kế hoạch nhằm nâng cao hơn nữa ý thức, trách nhiệm của Đảng ủy, thủ trưởng cơ quan, cán bộ, công chức, người lao động về công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Đẩy mạnh việc xây dựng cơ quan đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh, trật tự” xem đây là một nội dung, nhiệm vụ quan trọng của các cấp ủy Đảng, chính quyền, thủ trưởng cơ quan hàng năm.

 

Nội dung đăng ký Xây dựng cơ quan đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh, trật tự” năm 2022 của Sở Nội vụ, đó là:

 

1. Phổ biến quán triệt cho tất cả cán bộ, công chức trong cơ quan thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước về công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

 

2. Nâng cao ý thức, trách nhiệm cho toàn thể cán bộ. công chức, người lao động cơ quan trong việc tự giác tham gia công tác bảo đảm về an ninh, trật tự, gương mẫu, chấp hành tốt các nội quy, quy chế trong cơ quan, đơn vị.

 

3. Không để xảy ra các hoạt động gây rối, biểu tình, khiếu kiện và tụ tập đông người trái với quy định của pháp luật; không có cán bộ, công chức, người lao động vi phạm pháp luật hoặc mắc các tệ nạn xã hội; không để xảy ra cháy, nổ; tai nạn lao động nghiêm trọng.

 

4. Mỗi cán bộ, công chức, người lao động phải gương mẫu trong việc tuyên truyền, vận động gia đình thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về công tác bảo đảm an ninh, trật tự trong tình hình mới; phòng chống tội phạm.

 

5. Chủ động phối hợp chặt chẽ với chính quyền và công an địa phương trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự, nắm bắt thông tin về tình hình an ninh, trật tự tại địa bàn cơ quan để đề phòng, cảnh giác trước các loại tội phạm, tệ nạn xã hội.

 

6. Tăng cường công tác cải cách thủ tục hành chính theo hướng ngày càng đơn giản hoá, công khai, minh bạch; giải quyết nhanh chóng, kịp thời, đúng quy trình, tạo điều kiện cho các tổ chức và cá nhân khi thực hiện nhiệm vụ, công vụ.

 

7. Kiên quyết xử lý những cán bộ, công chức bao che, dung túng tội phạm hoặc có biểu hiện tiêu cực, đề xuất biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự, đấu tranh phòng, chống tội phạm và trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

 

Minh Huệ