Thứ sáu, Ngày 19/04/2024 -

Tổ chức Lễ Mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá
Ngày đăng: 18/05/2022  16:49
Mặc định Cỡ chữ
BCĐ phòng chống tác hại của thuốc lá vừa có Kế hoạch số 2304/KH-BCĐ ngày 18/5/2022 về tổ chức Lễ Mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5 và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá, 25 - 31/5/2022.
Ảnh minh họa

 

Nhằm nâng cao nhận thức về tác hại của thuốc lá nhằm thay đổi hành vi hút thuốc của người dân, vận động cộng đồng xây dựng mô hình không khói thuốc. Tăng cường sự quan tâm, trách nhiệm vào cuộc của Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội về thực thi Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá.

 

Theo đó, lễ mít tinh Hưởng ứng ngày Thế giới không thuốc được khai mạc lúc 07h30, ngày 31/5/2022 tại Quảng trường 16/3; địa chỉ: Ngã tư đường Lê Hồng Phong và Trường Chinh, phường Quang Trung, thành phố Kon Tum.

 

Kế hoạch cũng đưa ra một số khẩu hiệu tuyên truyền về phòng chống tác hại thuốc lá như: Sử dụng thuốc lá là nguyên nhân chính gây bệnh tim mạch; bệnh tim mạch là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới, trong đó nguyên nhân chính là do sử dụng thuốc lá; sử dụng thuốc lá là một trong những nguyên nhân chính gây đột quỵ; hút thuốc lá thụ động là làm tăng nguy cơ đột quỵ lên 30%; 07 triệu người chết hàng năm trên thế giới là do các bệnh có liên quan đến sử dụng thuốc lá; 900.000 người chết hàng năm trên thế giới là do các bệnh có liên quan đến hút thuốc lá thụ động; 40.000 người chết hàng năm ở Việt Nam là các bệnh có liên quan đến sử dụng thuốc lá; cấm hút thuốc lá tại cơ sở y tế, trường học, nơi làm việc và trên phương tiện giao thông công cộng; cấm hút thuốc lá tại khu vực trong nhà của bến tàu, bến xe; cấm hút thuốc lá tại khu vực trong nhà hàng; mọi người đều có quyền sống và làm việc trong môi trường không thuốc lá; cán bộ, công chức, viên chức và người lao động không hút thuốc lá tại nơi làm việc; hãy bỏ thuốc lá ngay hôm nay vì sức khỏe của bạn và những người thân yêu; hãy gọi 1800-6606 để được tư vấn cai nghiện miễn phí và các bệnh có liên quan đến thuốc lá.

 

Giao các sở, ban, ngành, đoàn thể và UBND các huyện, thành phố xây dựng kế hoạch truyên truyền, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, tổ chức cho cán bộ công chức, viên chức và người lao động trong toàn ngành, địa phương hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá (25-31/5/2022). Triển khai và thực hiện nghiêm túc Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá và các văn bản liên quan. Xây dựng mô hình cơ quan, đơn vị và cộng đồng không khói thuốc nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi không có lợi cho sức khỏe liên quan đến thuốc lá và khói thuốc.

 

Phối hợp với Sở Y tế trong triển khai các hoạt động tổ chức Lễ Mít tinh và diễu hành hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá hiệu quả và gây được tiếng vang trong Nhân dân./.

                                                                                                                                                                                                                             Lê Hằng