Thứ sáu, Ngày 29/03/2024 -

Đồng chí Y Ngọc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh
Ngày đăng: 18/05/2022  16:58
Mặc định Cỡ chữ
Chiều ngày 18/5, đồng chí Y Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng hoa chúc mừng Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh (Liên hiệp hội) nhân Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5.

Đồng chí Y Ngọc, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh

 tặng hoa Liên hiệp hội tỉnh

 

Cách đây 59 năm, tại Đại hội Đại biểu Hội Phổ biến khoa học và kỹ thuật Việt Nam toàn quốc lần thứ nhất (tiền thân của Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam), Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thay mặt Trung ương Đảng và Chính phủ đến dự và chúc mừng. Đến ngày 18/6/2013, tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII, Luật Khoa học và Công nghệ được thông qua, thống nhất chọn ngày 18 tháng 5 hàng năm là Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

 

Đây là ngày hội để tôn vinh những người làm khoa học, giới thiệu các kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, thúc đẩy ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất. Trong những ngày này nhiều hoạt động được Ngành Khoa học tổ chức, là dịp để nâng cao nhận thức và khơi dậy niềm tự hào về trí tuệ Việt Nam, tinh thần đam mê lao động sáng tạo trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ Việt Nam trong xây dựng và phát triển đất nước.

 

Thay mặt lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh, đồng chí Y Ngọc ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Liên hiệp hội tỉnh thời gian qua; đã từng bước xác lập vai trò của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ ở địa phương. Qua đó, tập hợp, đoàn kết đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ tham gia đóng góp ý kiến, phản biện nhiều chương trình, đề án quan trọng của tỉnh góp phần tích cực vào mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị toàn thể lãnh đạo và cán bộ Liên hiệp hội tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động, đóng góp tích cực vào việc xây dựng các cơ chế, chính sách trong lĩnh vực KHCN của địa phương.

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chúc mừng

 

Cảm ơn trước sự quan tâm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh đối với Liên hiệp hội tỉnh, ông Đặng Thanh Long - Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh thay mặt các Hội thành viên, cán bộ viên chức cơ quan Liên hiệp hội hứa sẽ tiếp tục cố gắng hơn nữa để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Chủ tịch Liên hiệp hội cũng bày tỏ mong muốn thời gian tới nhận được nhiều sự quan tâm, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh để Liên hiệp hội triển khai các hoạt động chuyên môn đạt kết quả tốt hơn nữa, góp phần vào phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà./.

 

Quang Mạnh