Thứ 5, Ngày 25/04/2024 -

Tình hình triển khai công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông tháng 5/2022
Ngày đăng: 18/05/2022  17:14
Mặc định Cỡ chữ
Nhằm đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông giảm thiểu tình trạng phát sinh tai nạn và hạn chế tổn thất về vật chất, tính mạng, tinh thần của con người khi xảy ra tai nạn giao thông. Trong tháng 5, UBND tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị chức năng triển khai các giải pháp về đảm bảo TTATGT, kết quả, tình hình TNGT giảm 02 tiêu chí so với tháng 4/2022.

Tăng cường kiểm tra, tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm

trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh (Ảnh minh họa)

 

Theo số liệu báo cáo của cơ quan chức năng trong tháng 5 toàn tỉnh xảy ra 04 vụ TNGT làm 03 người chết và 06 người bị thương, ước thiệt hại về tài sản khoảng 23 triệu đồng. So với tháng 4/2022 giảm 04 vụ TNGT, giảm 04 người chết và tăng 06 người bị thương. So với cùng kỳ năm trước, giảm 02 vụ TNGT, giảm 02 người chết và tăng 03 người bị thương. Tính chung 5 tháng đầu năm, xảy ra 28 vụ TNGT, làm 28 người chết, 18 người bị thương, ước thiệt hại khoảng 366 triệu đồng. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến TNGT là do đi không đúng phần đường quy định, chuyển làn đường không đúng quy định, thiếu chú ý quan sát, người đi bộ sai quy định.

 

Để tăng cường công tác đảm bảo trật tự, ATGT trong tháng 6, cần tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật về ATGTtrên các phương tiện thông tin đại chúng, nhất là tuyên truyền các quy định nồng độ cồn, quy định về tốc độ, hậu quả của các vụ TNGT khi vi phạm tốc độ; tăng cường sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật, nghiệp vụ trong hoạt động tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính về TTATGT. Chỉ đạo quyết liệt các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách và hàng hóa thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật trong công tác đảm bảo TTATGT đồng thời gắn với việc phòng, chống dịch COVID-19. Chuẩn bị tốt phương tiện, trang thiết bị để kịp thời ứng phó với thời tiết mưa bão, đảm bảo trên các tuyến đường trên địa bàn tỉnh luôn thông suốt trong đầu mùa mưa bão./.

 

Minh Huệ