Thứ 7, Ngày 20/04/2024 -

Kiểm tra tình hình hưởng ứng Tháng hành động an toàn, vệ sinh lao động tại Nhà máy Cồn và Tinh bột sắn Đăk Tô
Ngày đăng: 25/05/2022  22:55
Mặc định Cỡ chữ
Chiều 25/5, Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo Tổ chức và điều hành Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động tỉnh do lãnh đạo Sở Lao động - TBXH (Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo) làm Trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra tình hình hưởng ứng Tháng hành động AT, VSLĐ tại Nhà máy Cồn và Tinh bột sắn Đăk Tô (xã Tân Cảnh, huyện Đăk Tô).
Quang cảnh buổi làm việc

 

Theo báo cáo của đơn vị, Nhà máy có tổng cộng 188 cán bộ, công nhân viên và người lao động, trong đó, có trên 40 lao động là người DTTS. Đơn vị cũng tổ chức cho 180 lao động tham gia huấn luyện và cấp chứng nhận an toàn, vệ sinh lao động. 140 thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động đã được kiểm định, 21 lao động làm các công việc có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn, vệ sinh lao động đã được cấp chứng chỉ vận hành lò hơi.

 

Hàng nằm, Nhà máy đã xây dựng kế hoạch đảm bảo an toàn vệ sinh lao động theo quy định như: Các biện pháp về kỹ thuật về an toàn, phòng chống cháy nổ, vệ sinh lao động phòng chống độc hại, cải thiện điều kiện lao động, bảo vệ môi trường. Nhà máy đã thành lập Ban An toàn vệ sinh lao động cho người lao động. Mỗi lao động ký hợp đồng làm việc tại nhà máy đều được cấp phát đồ bảo hộ lao động đầy đủ, trang bị thêm đồ bảo hộ chuyên dụng theo qui định; người lao động làm các công việc nguy hiểm nặng nhọc, độc hại đều được đơn vị bồi dưỡng bằng hiện vật; 100% cán bộ công nhân viên lao động hằng năm được khám sức khỏe định kỳ.

 

Hưởng ứng Tháng hành động AT, VSLĐ, Tháng công nhân năm 2022, Nhà máy đã tuyên tuyền cho người lao động về các biện pháp phòng ngừa nguy cơ, rủi ro có thể gây ra tai nạn lao động. Trưởng các phòng ban, ca, tổ liên quan tăng cường công tác tự kiểm tra, giám sát và chịu trách nhiệm trước Ban Giám đốc về công tác an toàn - vệ sinh lao động tại mỗi vị trí làm việc. Treo băng rôn, khẩu hiệu hưởng ứng tháng hành động an toàn vệ sinh lao động, Tháng công nhân năm 2022; đồng thời, phối hợp với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương tham gia phát động hưởng ứng Tháng hành động về AT, VSLĐ, Tháng công nhân 2022...

 

Kiểm tra tình hình thực hiện AT, VSLĐ tại Nhà máy

 

Qua kiểm tra, Đoàn đánh giá Nhà máy đã thực hiện nghiêm quy định về công tác đảm bảo AT, VSLĐ, chế độ tiền lương và các chế độ đãi ngộ được thực hiện đầy đủ, công nhân làm việc được trang bị bảo hộ lao động, khám sức khỏe đầy đủ; các thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt được kiểm định đúng quy định. Ngoài ra, Nhà máy đã quan tâm giải quyết việc làm cho người lao động là đồng bào DTTS.

 

Để thực hiện có hiệu quả hơn trong công tác AT, VSLĐ, Đoàn kiểm tra đề nghị, Nhà máy cần xem xét đặt lại những biển cảnh báo, nội quy quy định về an toàn vệ sinh lao động tại những vị trí phù hợp; xây dựng hàng rào bảo vệ xung quanh hồ chứa nước phục vụ sản xuất; dán bổ sung tem kiểm định chất lượng đối với các thiết bị máy móc; thường xuyên quan tâm, nhắc nhở người lao động đảm bảo mặc trang phục bảo hộ lao động đúng quy định và các công tác đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động. Đồng thời, hoàn thiện và gửi hồ sơ về các thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động đến Sở Lao động - TBXH theo quy định.

 

Minh Huệ