Thứ 4, Ngày 24/04/2024 -

Kiểm tra công tác an toàn, vệ sinh lao động tại Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum
Ngày đăng: 26/05/2022  20:56
Mặc định Cỡ chữ
Chiều ngày 26/5, Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo Tổ chức và điều hành Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động (AT, VSLĐ) tỉnh do lãnh đạo Liên đoàn lao động tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra công tác AT, VSLĐ tại Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum.

 

Quang cảnh buổi kiểm tra

 

Công ty Cao su Kon Tum hoạt động trong lĩnh vực trồng, chăm sóc, thu hoạch và chế biến mủ cao su và các hoạt động dịch vụ khác. Hiện Công ty có tổng số lao động 5.967 người, hộ; trong đó, có 1.413 cán bộ, công nhân viên, 2.907 hộ nhận khoán và 1.647 hộ liên kết.

 

Việc trang bị phương tiện bảo vệ cá nhân phù hợp với từng vị trí công việc theo kế hoạch đã được Tập đoàn phê duyệt. Do điều kiện lao động không ổn định, công ty thực hiện việc bồi dưỡng nặng nhọc độc hại cho người lao động hàng tháng bằng hiện vật như: Đường, sữa, gạo, nước mắm, dầu ăn.... Năm 2021, Công ty đã chi tiền bồi dưỡng độc hại cho tất cả các đối tượng với tổng số tiền hơn 4,7 tỷ đồng.

 

Công tác AT, VSLĐ được đơn vị coi trọng thông qua việc: Xây dựng kế hoạch bảo hộ lao động, AT, VSLĐ hàng năm; thành lập và thường xuyên rà soát, bổ sung Hội đồng AT, VSLĐ cấp Công ty. Bộ máy làm công tác AT, VSLĐ hiện nay ở Công ty là 62 người; trang bị các loại máy, vật tư, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động gồm 11 loại, đã được kiểm định tại các đơn vị có đủ điều kiện kiểm định; thực hiện quan trắc môi trường lao động theo quy định; thực hiện khám sức khỏe định kỳ và phát hiện bệnh nghề nghiệp cho tất cả cán bộ, công nhân viên.

 

Kiểm tra thực tế tại Nhà máy chế biến mủ cao su Ya Chim

 

Nhân Tháng công nhân và hưởng ứng Tháng hành động về AT, VSLĐ lao động năm 2022, Công đoàn Công ty đã tổ chức các hoạt động hưởng ứng đến các công đoàn cơ sở trực thuộc với chủ đề “Công nhân Việt Nam: Tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, an toàn, thích ứng”; đồng thời, chỉ đạo các công đoàn cơ sở trực thuộc treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền tại tổ, đội, nhà máy, nông trường, xí nghiệp.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Nguyên - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh kết luận tại buổi kiểm tra

 

Qua kiểm tra thực tế và hồ sơ tại công ty, thay mặt đoàn kiểm tra, đồng chí Nguyễn Văn Nguyên - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đánh giá cao việc chấp hành các quy định về AT, VSLĐ của Công ty; công tác thực hiện khám sức khỏe định kỳ cho người lao động và đặc biệt là công tác chăm lo phúc lợi cho người lao động, nâng cao nhận thức tay nghề của người lao động.

 

Tại buổi kiểm tra, đoàn kiểm tra đã chỉ ra hạn chế trong quan trắc môi trường lao động năm 2021 có chỉ tiêu tiếng ồn không đạt, đề nghị Công ty bảo dưỡng máy máy thiết bị, thiếu chỉ dẫn tại các khu sản xuất theo đúng trình tự và quy trình, thiếu biển báo cảnh báo khu vực không an toàn.

 

Tiếp thu ý kiến của Đoàn kiểm tra, Phó Giám đốc công ty đã cam kết, khắc phục ngay các nội dung đã nêu trong buổi kiểm tra để mọi hoạt động của đơn vị bảo đảm công tác AT, VSLĐ./.

 

Lê Hằng