Thứ 5, Ngày 25/04/2024 -

Lãnh đạo UBND tỉnh tiếp Đoàn công tác của Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID)
Ngày đăng: 27/05/2022  23:34
Mặc định Cỡ chữ
Chiều ngày 27/5, tại trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Y Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp, làm việc với Đoàn công tác của Tổ chức USAID, do bà Ann Marie Yastishock - Giám đốc USAID Việt Nam làm Trưởng đoàn đến chào xã giao và trao đổi về những hoạt động của dự án trong giai đoạn 1, định hướng các hoạt động hỗ trợ trong thời gian tới.

 

Quang cảnh buổi tiếp

 

Tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các Sở: Lao động - TBXH, Kế hoạch và Đầu tư, Ngoại vụ, Y tế; Công an tỉnh và Văn phòng UBND tỉnh.

 

Tổ chức USAID tại Việt Nam và BCĐ Quốc gia khắc phục hậu quả bom mìn và chất độc hóa học sau chiến tranh ở Việt Nam có thỏa thuận hợp tác nhằm hỗ trợ khắc phục hậu quả chiến tranh ở Việt Nam, trong đó có chương trình hỗ trợ người khuyết tật tại các tỉnh chịu ảnh hưởng nặng bởi chất độc da cam.

 

Năm 2020,Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Dự án “Hỗ trợ cải thiện chất lượng sống của người khuyết tật tại các tỉnh bị phun rải nặng chất da cam” (Dự án “Hòa  nhập”) do Tổ chức USAID tại Việt Nam và BCĐ Quốc gia khắc phục hậu quả bom mìn và chất độc hóa học sau chiến tranh ở Việt Nam thỏa thuận hợp tác, với mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống của người khuyết tật, đặc biệt là nạn nhân chất độc da cam, trong đó có địa bàn tỉnh Kon Tum.

 

Được triển khai tại tỉnh Kon Tum từ tháng 04/2022, đến nay Dự án “Hòa  nhập” đã đạt được một số kết quả, như: Cử 41 cán bộ y tế là các bác sỹ, y sỹ, kỹ thuật viên tại các bệnh viện và Trung tâm Y tế trên toàn tỉnh tham gia 04 khóa đào tạo 06-09 tháng do Dự án tổ chức; Tổ chức đợt khám sàng lọc cho người khuyết tật để xác định nhu cầu can thiệp về phục hồi chức năng và chăm sóc tại nhà; Tổ chức Hội chợ việc làm cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh...

 

Tại buổi làm việc, các cơ quan liên quan của tỉnh đề nghị Chủ dự án sớm cung cấp kế hoạch triển khai nguồn vốn đối ứng của Dự án trong thực hiện mục tiêu 4 tại tỉnh; quan tâm hỗ trợ tỉnh nguồn kinh phí thực hiện công tác giám sát, quản lý Dự án; thường xuyên phối hợp các cơ quan liên quan của tỉnh trong triển khai, quản lý Dự án tại tỉnh trong thời gian đến.

 

Bà Ann Marie Yastishock - Giám đốc USAID Việt Nam phát biểu

 

Bày tỏ sự vui mừng trước sự công tác nhiệt thành của tỉnh trong thời gian qua, bà Ann Marie Yastishock - Giám đốc USAID Việt Nam mong rằng trong thời gian tới, sự hợp tác, cùng triển khai các chương trình, dự án sẽ tiếp tục thuận lợi, mang lại hiệu quả cao cho cộng đồng. Đồng thời, khẳng định Tổ chức USAID Việt Nam sẽ tiếp tục đồng hành với tỉnh Kon Tum trong việc giúp đỡ cho người khuyết tật tại tỉnh để phát triển các dịch vụ y tế, xã hội và cải thiện chất lượng cuộc sống cho người khuyết tật...

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

 

Phát biểu tại buổi làm việc, thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao các hỗ trợ của Tổ chức USAID Việt Nam cho người khuyết tật tại tỉnh, các hỗ trợ này là rất cần thiết để phát triển các dịch vụ y tế, xã hội và cải thiện chất lượng cuộc sống cho người khuyết tật tại tỉnh.

 

Đề nghị Nhà tài trợ có kế hoạch lâu dài để tiếp tục hỗ trợ một cách toàn diện cho chương trình về người khuyết tật tại tỉnh trong tương lai; xem xét tạo điều kiện hỗ trợ các cơ sở phục hồi chức năng của tỉnh về trang thiết bị y tế phục vụ công tác phục hồi chức năng.

 

Đồng chí cũng yêu cầu các cơ quan liên quan của tỉnh tiếp tục phát huy những kết quả đạt được và khắc phục những tồn tại, hạn chế để triển khai Dự án trên địa bàn tỉnh đạt kết quả cao, hoàn thành mục tiêu, kế hoạch đề ra.

 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi làm việc

Hữu Phương