Thứ 3, Ngày 23/04/2024 -

Đôn đốc, thúc đẩy hiệu quả cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến
Ngày đăng: 01/06/2022  13:56
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 31/5/2022, UBND tỉnh ban hành Công văn số 1663/UBND-TTHCC về việc đôn đốc, thúc đẩy hiệu quả cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu:

 

Về cung cấp dịch vụ công trực tuyến: Các sở, ban ngành; Ban quản lý khu kinh tế tỉnh tiếp tục rà soát các thủ tục hành chính và các điều kiện bảo đảm để cung cấp trực tuyến mức độ 4 đối với các thủ tục hành chính đủ điều kiện.

 

Về thúc đẩy hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến: Các sở, ban ngành; Ban quản lý khu kinh tế tỉnh; UBND các huyện thành phố thường xuyên kiểm tra, rà soát tình hình, kết quả thực hiện chỉ tiêu sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính tại đơn vị, địa phương (theo Quyết định số 81/QĐ-UBND ngày 18/02/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh). Tiếp tục giao chỉ tiêu đến từng phòng, đơn vị trực thuộc và cá nhân tại đơn vị để nâng tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến phát sinh hồ sơ trực tuyến và tỷ lệ hồ sơ xử lý trực tuyến tới từng cơ quan, địa phương trong năm 2022, cụ thể: 80% dịch vụ công trực tuyến phát sinh hồ sơ trực tuyến, 50% hồ sơ được xử lý trực tuyến.

 

Để đạt được các chỉ tiêu nêu trên, các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, UBND các huyện, thành phố tập trung vào giải pháp như: giao chỉ tiêu và đạt tối thiểu 80% hồ sơ phải được tiếp nhận và xử lý bằng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên tổng số hồ sơ thủ tục hành chính tiếp nhận trực tiếp tại đơn vị; chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện khi thực hiện các thủ tục hành chính (hồ sơ TTHC của tổ chức) thực hiện 100%  hồ sơ trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 thay cho việc nộp hồ sơ thủ tục hành chính bằng hình thức trực tiếp như hiện nay. Hoàn thành việc thành lập Tổ công nghệ số cộng đồng để hướng dẫn, hỗ trợ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

 

UBND tỉnh giao Văn phòng UBND tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị địa phương nghiên cứu giải pháp tham mưu cấp có thẩm quyền có chính sách khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến như giảm thời gian xử lý hồ sơ; giảm lệ phí thực thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Nghiên cứu, thực hiện thí điểm chỉ tiếp nhận hồ sơ trực tuyến đối với một số loại hình dịch vụ công trực tuyến tương ứng với một số đối tượng người dân sử dụng phù hợp, khả thi trong tiếp cận, thực hiện dịch vụ, hoàn thành trong quý III năm 2022.

 

Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh và các đơn vị có liên quan thực hiện kết nối, khai thác dữ liệu hiệu quả các cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu dùng chung của bộ, tỉnh và các hệ thống thông tin có phạm vi quy mô từ Trung ương tới địa phương đã sẵn sàng để giảm thiểu giấy tờ cho người dân và doanh nghiệp, hướng tới người dân, doanh nghiệp chỉ phải cung cấp dữ liệu một lần cho cơ quan nhà nước khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Trước hết, kết nối, khai thác và sử dụng ngay các dịch vụ dữ liệu đã sẵn sàng cung cấp trên nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia (NDXP).

 

Hướng dẫn, triển khai hiệu quả hoạt động của các Tổ công nghệ số cộng đồng để tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện chuyển đổi số, trong đó có hướng dẫn, hỗ trợ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

 

Đình Trung