Thứ sáu, Ngày 29/03/2024 -

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV tại xã Chư Hreng, Thành phố Kon Tum
Ngày đăng: 27/06/2022  20:43
Mặc định Cỡ chữ
Chiều 27/6, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp xúc cử tri (TXCT) sau Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV tại xã Chư Hreng. Tham dự buổi TXCT có các đồng chí: U Huấn-Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Văn Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch; Lê Ngọc Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Đoàn ĐBQH tỉnh; đại diện lãnh đạo HĐND -UBND - Ủy ban MTTQVN tỉnh; cùng các sở, ngành liên quan của tỉnh và thành phố Kon Tum.
Quang cảnh và các đại biểu tham dự buổi tiếp xúc cử tri

 

Tại hội nghị, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã báo cáo đến cử tri kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV. Theo đó, sau 19 ngày làm việc sôi nổi, khẩn trương, khoa học, dân chủ và trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.

 

Quốc hội đã xem xét, biểu quyết thông qua 5 luật, 17 nghị quyết; cho ý kiến về 6 dự án luật khác và quyết nghị nhiều nội dung quan trọng khác. Các luật, nghị quyết được thông qua là những cơ sở pháp lý quan trọng, tiếp tục góp phần bảo vệ quyền và nghĩa vụ của công dân, phát triển kinh tế - xã hội.

 

Tại Kỳ họp thứ 3, các ĐBQH tỉnh đã thực hiện đầy đủ, trách nhiệm của mình với cử tri, tích cực, nỗ lực đóng góp nhiều ý kiến tham gia vào các báo cáo của Chính phủ, báo cáo của các cơ quan của Quốc hội, các dự án luật, nghị quyết... thể hiện tinh thần trách nhiệm cao của người đại biểu trước cử tri, trước Quốc hội.

 

Cử tri xã Chư Hreng phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

 

Sau khi nghe ĐBQH tỉnh báo cáo, đã có 17 lượt ý kiến của cử tri kiến nghị liên quan đến các lĩnh vực về quy hoạch, giao thông, y tế, đầu tư xây dựng....như: Đề nghị xem xét bỏ quy hoạch khi dự án treo kéo dài và rút ngắn thời gian đất quy hoạch để đảm bảo quyền sử dụng đất của người dân; trong quá trình làm đường tránh trung tâm thành phố Kon Tum việc đền bù giải phóng mặt bằng cho người dân chưa thỏa đáng, một số đoạn đường từ khu dân cư đi ra đường tránh vướng đất sản xuất của người dân nên không đi lại được. Đồng thời, tạo điều kiện cho người dân chuyển đổi đất sản xuất thành đất thổ cư để làm nhà ở cho con em tách hộ gia đình; quan tâm tiếp tục hỗ trợ cấp thẻ bảo hiểm y tế cho các hộ gia đình khó khăn sau khi xã lên Nông thôn mới; cần cắm biển báo giao thông tại các tuyến đường phải rõ ràng hơn và không để khuất tầm nhìn của người đi đường nhằm đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông...

 

Hầu hết những ý kiến của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã, thành phố và một số sở, ngành của tỉnh đã được đại diện lãnh đạo xã, thành phố và các sở, ngành cùng tham dự buổi tiếp xúc cử tri tiếp thu, ghi nhận và giải trình ngay tại buổi tiếp xúc.

 

Đồng chí Phạm Đình Thanh - Phó Trưởng đoàn chuyên trách

Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc

 

Đoàn Đại biểu Quốc hội đã tiếp thu, giải đáp những ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền; đồng thời, ghi nhận những kiến nghị của cử tri xã Chư Hreng để tổng hợp và gửi tới các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết và trả lời cử tri theo quy định./.

 

Minh Huệ