Thứ sáu, Ngày 29/03/2024 -

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri xã Đăk Môn (huyện Đăk Glei)
Ngày đăng: 28/06/2022  14:18
Mặc định Cỡ chữ
Sáng 28/6, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp xúc cử tri (TXCT) sau Kỳ họp thứ Ba, Quốc hội khóa XV tại xã Đăk Môn (huyện Đăk Glei). Tham dự buổi TXCT có các đồng chí: Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch; U Huấn - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; các đồng chí trong Đoàn ĐBQH tỉnh.
Quang cảnh buổi TXCT tại xã Đăk Môn (huyện Đăk Glei)

 

Cùng tham dự buổi TXCT có đồng chí Nguyễn Hữu Tháp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan của tỉnh và  huyện Đăk Glei.

 

Các đại biểu tham dự buổi TXCT

 

Tại buổi TXCT, đại biểu Quốc hội Nàng Xô Vi đã báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 3, Quốc hội Khóa XV diễn ra từ 23/5-16/6. Tại kỳ họp này, Quốc hội đã xem xét một khối lượng công việc lớn, quyết định nhiều nội dung quan trọng không chỉ cho năm 2022 mà cho cả giai đoạn 2021-2025 và các năm tiếp theo. Quốc hội đã thông qua 5 luật, 17 nghị quyết; cho ý kiến về 6 dự án luật khác và quyết nghị nhiều nội dung quan trọng khác. Quốc hội đã quyết nghị nhiều định hướng, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu để Chính phủ, các cấp, các ngành tiếp tục quyết liệt triển khai nhằm hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đã được đề ra tại các kết luận của Trung ương Đảng, các nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ về phát triển kinh tế - xã hội, phòng chống dịch COVID-19 và các kế hoạch 5 năm giai đoạn 2021-2025.

 

Đặc biệt là khẩn trương triển khai đồng bộ và đẩy nhanh tốc độ giải ngân vốn đầu tư công và thực hiện gói chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội… nhằm khơi thông nguồn lực, khơi dậy mọi tiềm năng, tạo động lực để vượt qua khó khăn, thách thức, phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội nhanh và bền vững.

 

Nhiều “điểm nóng” cũng đã được các ĐBQH chỉ ra ngay tại Kỳ họp, nhất là những tác động và khó khăn mới phát sinh do diễn biến phức tạp của tình hình thế giới, áp lực lạm phát gia tăng, giá xăng dầu, nguyên vật liệu và chi phí vận chuyển tăng cao, sự bất ổn của thị trường tài chính,... Cùng với đó, phiên chất vấn và trả lời chất vấn cũng đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân và cử tri cả nước.

 

Cử tri huyện Đăk Glei kiến nghị tại buổi tiếp xúc

 

Tại xã Đăk Môn (huyện Đăk Glei), cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế cho những người dân còn khó khăn sinh sống tại xã khu vực I, nhất là người đồng bào DTTS; chỉ đạo UBND huyện phối hợp với Sở VHTTDL tỉnh lập hồ sơ di tích lịch sử cấp quốc gia đối với Di tích lịch sử Chiến thắng Đăk Pét, thuộc thị trấn Đăk Glei; đề nghị Bộ trưởng Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch quan tâm bổ sung kinh phí để huyện tu bổ, tôn tạo di tích lịch sử cấp quốc gia Ngục Đăk Glei đã được UBND tỉnh phê duyệt Dự án tu bổ, tôn tạo; đồng thời, chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp với UBND huyện Đăk Glei khảo sát, đầu tư xây dựng con đường vào khu di tích lịch sử cấp tỉnh Làng kháng chiến Xốp Dùi...

 

Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch phát biểu tại buổi tiếp xúc

 

Ghi nhận và tiếp thu những ý kiến kiến nghị xác đáng của cử tri tại xã Đăk Môn,  thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Bộ trưởng Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch đã trả lời những kiến nghị thuộc thẩm quyền của Bộ; đồng thời, sẽ tổng hợp những ý kiến còn lại để trình Quốc hội, các bộ, ngành liên quan và UBND tỉnh xem xét trả lời cho cử tri trong thời gian sớm nhất./.

 

Minh Huệ