Thứ 5, Ngày 28/03/2024 -

BHXH tỉnh sẽ tổ chức ra quân hưởng ứng ngày BHXH Việt Nam 01/7
Ngày đăng: 28/06/2022  19:19
Mặc định Cỡ chữ
BHXH tỉnh vừa có kế hoạch số 11/KH-BHXH ngày 28/6/2022 về việc tổ chức "Lễ ra quân hưởng ứng Ngày BHYT Việt Nam 01/7- Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình" vào ngày 10/7/2022 tới.
Ảnh minh họa

 

 

Với chủ đề “Bảo hiểm y tế - vì sức khỏe, hạnh phúc mọi gia đình”. Lễ ra quân được tổ chức qua hình thức truyền thông lưu động bằng phương tiện ô tô và xe máy từ cấp tỉnh đến cấp huyện trên phạm vi toàn tỉnh.

 

Thời gian: 01 ngày, bắt đầu từ 07h30, Chủ Nhật ngày 10/7/2022.

 

Kế hoạch đưa ra một số nội dung như: truyền thông sâu rộng về ý nghĩa, vai trò, lợi ích, tính nhân văn của chính sách BHYT, nhất là BHYT hộ gia đình; những chính sách, pháp luật BHYT mới ban hành; tiện ích khi sử dụng căn cước công dân gắn chíp trong khám, chữa bệnh BHYT; nhận diện các hành vi vi phạm trong thực hiện chính sách BHYT...

 

Thông điệp truyền thông: Toàn xã hội chung tay xây dựng, phát triển bảo hiểm y tế vì sức khỏe toàn dân; tham gia bảo hiểm y tế là trách nhiệm và quyền lợi của mỗi người, mỗi gia đình, mỗi tổ chức và cả cộng đồng; bảo hiểm y tế - vì sức khỏe, hạnh phúc mọi gia đình; tham gia bảo hiểm y tế để được chia sẻ gánh nặng khi ốm đau, bệnh tật; BHYT tấm thẻ vàng hỗ trợ bạn khi không may gặp tai nạn rủi ro, bệnh hiểm nghèo...

 

Kế hoạch nhằm tăng cường truyền thông về công tác phối hợp thực hiện Nghị quyết số 20NQ/TW về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân trong tình hình mới; tuyên truyền về chính sách, pháp luật BHYT, khuyến khích, vận động nhân dân tham gia BHYT, tiến tới BHYT toàn dân.

 

Vận động trực tiếp đối với nhóm chủ thể là nông dân và lao động khu vực phi chính thức, chú trọng đến các nhóm chủ thể tiềm năng, những rủi ro khi không tham gia BHXH, BHYT, từ đó thay đổi nhận thức, hành động và thói quen của người dân, chủ động tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình để đảm bảo an sinh, ổn định cuộc sống./.

 

                                                                                                 Lê Hằng