Thứ 5, Ngày 28/03/2024 -

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri xã Đăk Xú (huyện Ngọc Hồi)
Ngày đăng: 28/06/2022  21:46
Mặc định Cỡ chữ
Tiếp tục kế hoạch Tiếp xúc cử tri, chiều 28/6, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp xúc cử tri (TXCT) sau Kỳ họp thứ Ba, Quốc hội khóa XV tại xã Đăk Xú (huyện Ngọc Hồi). Tham dự buổi TXCT có các đồng chí: Nguyễn Văn Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch; U Huấn - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; các đồng chí trong Đoàn ĐBQH tỉnh.
Quang cảnh và các đại biểu tham dự buổi TXCT tại xã Đăk Xú

 

Cùng tham dự buổi TXCT có đồng chí Nguyễn Hữu Tháp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan của tỉnh và huyện Ngọc Hồi.

 

Đoàn đại biểu Quốc hội tại buổi TXCT

 

Tại buổi TXCT, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông báo kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV và một số hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp.

 

Theo đó, sau 19 ngày làm việc, kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV đã xem xét, biểu quyết thông qua 5 luật, 16 nghị quyết chuyên đề và Nghị quyết chung của kỳ họp; cho ý kiến về 6 dự án luật và quyết nghị nhiều nội dung quan trọng khác. Các luật, nghị quyết được thông qua là những cơ sở pháp lý quan trọng, tiếp tục góp phần bảo vệ quyền và nghĩa vụ của công dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

 

Cử tri xã Đăk Xú kiến nghị tại buổi tiếp xúc

 

Tại xã Đăk Xú, cử tri kiến nghị xem xét quan tâm giải quyết chế độ, chính sách cho người có công và người dân di cư tự do; hỗ trợ cho người dân vay vốn để người dân tạo việc làm và phát triển kinh tế; giải quyết vấn đề đất canh tác cho người dân sinh sống trên địa bàn; xem xét có hướng giải quyết về thu nhập cho người dân khi giá xăng dầu và vật tư đang tăng cao.

 

Việc tăng học phí THPT không đảm bảo điều kiện của người dân trên địa bàn, vì vậy, cử tri kiến nghị, cần giảm lộ trình tăng học phí để người dân có thể thực hiện tốt hơn; bố trí số lượng biên chế giáo viên tại các cơ sở giáo dục để đáp ứng điều kiện giáo dục cho học sinh; tăng cường công tác giám sát đảm báo đúng kế hoạch, lộ trình trong nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện; việc triển khai Nghị quyết của Chính phủ về phát triển kinh tế khu vực biên giới đất liền; tiếp cận nguồn lực để khôi phục văn hóa truyền thống gắn với phát triển du lịch cộng đồng tại làng Đăk Mế (xã Pờ Y, huyện Ngọc Hồi); hỗ trợ công tác tôn tạo, trùng tu Di tích lịch sử chiến thắng Plei Kần.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp giải trình một số kiến nghị

của cử tri tại buổi tiếp xúc

 

Bộ trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng

phát biểu tại buổi tiếp xúc

 

Tại buổi tiếp xúc, Đoàn ĐBQH tỉnh, lãnh đạo huyện Ngọc Hồi, UBND tỉnh tiếp thu, giải trình, làm rõ những ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền. Đồng thời, Bộ trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch trả lời những kiến nghị mà cử tri quan tâm. Những ý kiến khác, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tổng hợp và chuyển các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết theo quy định./.

 

Minh Huệ