Thứ 3, Ngày 23/04/2024 -

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Sâm tiếp và làm việc với Tập đoàn ICC (Nhật Bản)
Ngày đăng: 11/08/2022  18:30
Mặc định Cỡ chữ
Chiều 11/8, tại Trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Ngọc Sâm - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với Tập đoàn Inoue Calcium Cooperation (ICC), Nhật Bản.
Quang cảnh buổi làm việc

 

Tham dự buổi tiếp và làm việc có lãnh đạo các Sở, ngành: Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ngoại vụ, Văn phòng UBND tỉnh.

 

Chủ tịch Tập đoàn ICC phát biểu tại buổi làm việc

 

Tại buổi làm việc, ông Inoue Takashi - Chủ tich Tập đoàn ICC trân trọng cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành đối với chuyến tham quan, tìm hiểu của tập đoàn. Đồng thời đã giới thiệu về các lĩnh vực, các dự án đầu tư mà Tập đoàn ICC dự kiến sẽ triển khai tại tỉnh Kon Tum trong thời gian tới như: Đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất rượu Sochu, Sake từ cây khoai lang theo công nghệ Nhật Bản và đưa một số hoa quả đặc sản của Nhật Bản để trồng khảo nghiệm tại tỉnh Kon Tum.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng cảm ơn và rất vui mừng được đón tiếp Tập đoàn ICC đến thăm, tìm hiểu môi trường đầu tư tại Kon Tum; đồng thời giới thiệu khái quát về tình hình kinh tế - xã hội, tiềm năng và lợi thế của tỉnh Kon Tum.

 

Đối với hợp tác lần này, đồng chí hoan nghênh phía Nhật Bản đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp tại tỉnh Kon Tum và cho rằng với đề xuất dự án xây dựng nhà máy sản xuất rượu Sochu theo công nghệ Nhật Bản tại tỉnh Kon Tum của Tập đoàn ICC sẽ là cơ hội để nền nông nghiệp Việt Nam nói chung và tỉnh Kon Tum nói riêng tiếp cận với công nghệ, tư duy quản trị trong nông nghiệp của Nhật Bản. Vì vậy, tỉnh Kon Tum sẽ tạo mọi điều kiện, hỗ trợ để Tập đoàn ICC sớm hoàn thành quá trình khảo sát và thực hiện dự án tại tỉnh Kon Tum trong thời gian tới.

 

Buổi sáng cùng ngày, lãnh đạo UBND huyện Kon Plông và các sở, ngành liên quan cũng đã có buổi tiếp và làm việc với Tập đoàn ICC tại huyện Kon Plông.

 

Lãnh đạo UBND huyện Kon Plông và các sở, ngành liên quan làm việc với Tập đoàn ICC tại huyện Kon Plông

 

Nguyễn Hiệp