Thứ sáu, Ngày 29/03/2024 -

Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh
Ngày đăng: 17/08/2022  21:15
Mặc định Cỡ chữ
Chiều ngày 17/8, đồng chí Y Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với tập thể lãnh đạo Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh (PT-TH) tỉnh về tình hình thực hiện nhiệm vụ thời gian qua và triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới.

Quang cảnh buổi làm việc

 

Tham dự có đại diện lãnh đạo các Sở: Nội vụ, Kế hoạch Đầu tư, Tài chính, Thông tin Truyền thông; Văn phòng UBND tỉnh cùng tập thể lãnh đạo Đài PT-TH tỉnh . 

 

Báo cáo tại buổi làm việc, lãnh đạo Đài PT-TH tỉnh cho biết: Trong thời gian qua, Đài PT-TH tỉnh luôn chủ động phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành, địa phương trong công tác thông tin tuyên truyền; kịp thời phản ảnh những sự kiện quan trọng của tỉnh trên tất cả các lĩnh vực về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng, trật tự an toàn xã hội. 

 

Đến nay, toàn bộ quy trình sản xuất các chương trình phát thanh, truyền hình đều thực hiện trên nền tảng số, từ tiền kỳ đến truyền dẫn và phát sóng và được truyền dẫn trên các nền tảng Android và IOS, fanpage, youtube, tiktok. Đồng thời đã làm việc với Cty Cổ phần Tập đoàn MCV (MCV group) về phối hợp tổ chức sản xuất chương trình truyền hình; sản xuất, xuất bản và tối ưu hoá nội dung trên các nền tảng từ truyền hình đến kỹ thuật số trên các nền tảng mạng xã hội. Bên cạnh đó, mở rộng diện phủ sóng thông qua các hạ tầng truyền dẫn như MyTV, Truyền hình Viettel, truyền hình FPT, truyền hình cáp SCTV, 06 kênh OTT và online trên trang thông tin điện tử tổng hợp kontumtv.vn, đã đưa làn sóng KRT trở thành người bạn thân thiết của mọi nhà.

 

Kiến nghị tại buổi làm việc, Đài PT-TH tỉnh mong muốn UBND tỉnh quan tâm tháo gỡ một số khó khăn như: Chỉ tiêu biên chế ít; kinh phí hạn chế trong khi nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền ngày một tăng. Mong muốn UBND tỉnh cho chủ truơng phát sóng truyền hình vệ tinh theo chuẩn HD; tạo điều kiện xây dung mô hình tòa soạn hội tụ; thực hiện chuyển đổi số giai đoạn 2022-2025 và nâng mức chi trả nhuận bút theo Nghị định 18 ngày 18/3/2018 của Chính phủ.

 

Đồng chí Y Ngọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao nỗ lực của Đài PT-TH tỉnh trong thời gian qua và đạt được những kết quả nổi bật như: Toàn bộ quy trình sản xuất các chương trình đã được thực hiện trên nền tảng số, mở rộng diện phủ sóng thông qua các hạ tầng truyền dẫn; xây dựng và bổ sung các bản tin thời sự, chuyên mục truyền hình tự sản xuất, chuyên mục phát thanh.

 

Đối với những tồn tại, hạn chế đề nghị của Đài PT-TH tỉnh, đồng chí ghi nhận và yêu cầu các sở ngành liên quan nghiên cứu, tham mưu cho lãnh đạo UBND tỉnh để có hướng giải quyết.

 

Thời gian tới, đề nghị Đài PT-TH tỉnh mở rộng hợp tác với các địa phương và Trung ương, tăng cường phối hợp, liên kết sản xuất chương trình; xác định nội dung, chương trình trọng tâm và bố trí các khung giờ thích hợp, phù hợp với tâm lý đối tượng người nghe, người xem để thu hút khán giả, góp phần phục vụ nhiệm vụ chính trị; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động nhằm đáp ứng với xu thế chuyển đổi số trong lĩnh vực thông tin và truyền thông trên địa bàn tỉnh.

 

Nâng cao hơn nữa chất lượng các chương trình phát thanh - truyền hình đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của Nhân dân; bám sát tình hình thực tiễn để làm tốt hơn nhiệm vụ tuyên truyền, phản ánh toàn diện mọi mặt về kinh tế - xã hội; chú trọng thực hiện các chương trình văn hóa, nghệ thuật địa phương; thực hiện tốt vai trò kết nối giữa Đảng bộ, chính quyền với Nhân dân, trong đó ưu tiên đầu tư nâng cấp phát sóng KRT đạt chất lượng HD trên vệ tinh./.            

                                                                                                    Lê Hằng